• Sun Plastwood Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 15 มม.1,150 บาท SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 15 มม.

พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 15 มม.
พลาสวูด แผ่นพลาสวูด, ไม้พลาสวูด (Plastwood)
สำหรับงานภายนอก คุณสมบัติมาตราฐาน คุณภาพสูง ราคาถูก
ความหนา (มม.): 15 มม.
ขนาด (มม.):  1220 x 2440, 1220 x 3050, 1560 x 3050, 2050 x 3050
สี: ขาว
ราคา:  1,150-1,650 บาท

SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355

พลาสวูดกับการใช้งานที่คุ้มค่าในการตกแต่ง ออกแบบ
วัสดุที่ใช้ทดแทนไม้ในปัจจุบันนี้ ที่ได้รับความนิยมคือพลาสวูด เพราะสามารถใช้ทดแทนไม้ได้เป็นอย่างดี นิยมนำมาตกแต่ง ออกแบบภายในโรงแรม รีสอร์ทหรือห้างร้าน บริษัท เนื่องจากวัสดุมีให้เลือกหลายเกรด ราคาแตกต่างกัน จึงทำให้วัสดุนี้ดัดแปลงได้หลายดีไซน์ การใช้งานคุ้มค่ามาก หากสนใจอยากจะลองใช้ลองศึกษาตัวอย่างการใช้งานก่อน สำหรับการออกแบบตกแต่งภายในด้วยวัสดุนี้มีโครงการใดบ้างที่ได้รับความไว้ว่างใจนำมาใช้งาน ติดตามกันได้จากบทความนี้
โบ๊ท ลากูนรีสอร์ท ใช้พลาสวูดในการตกแต่งในส่วนของพื้นที่พักผ่อน มุมของสระว่ายน้ำที่มีการใช้วัสดุนี้ในการปูพื้นเป็นทางเดินเพื่อเชื่อมระหว่างพื้นที่ สร้างความเป็นธรรมชาติให้กับพื้นที่มากยิ่งขึ้น วัสดุมีความแข็งแรงจึงหายห่วงเรื่องของความปลอดภัย แต่ก็ต้องมีการดูแลซ่อมบำรุงเพื่อให้การใช้งานคงทนคุ้มค่า
สำนักงานเคลื่อนที่  พลาสวูดเป็นวัสดุทางเลือกที่ใช้ในการออกแบบที่อยู่อาศัย รวมถึงสำนักงานขนาดเล็ก สามารถเคลื่อนที่ เนื่องจากมีความแข็งแรงแต่มีมวลน้ำหนักเบา ดังนั้นหลายโครงการจึงหันมาเลือกใช้วัสดุนี้ในการออกแบบสำนักงานที่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากมีคุณสมบัติเรื่องมวลน้ำหนักที่เบาแล้ว  ยังมีการออกแบบดีไซน์ที่สวยงาม มีสีสันให้เลือกหลายเฉดสี สามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการของผู้ใช้งานเอง
การเลือกใช้พลาสวูดให้เหมาะสมกับโครงการ ควรพิจารณาด้านใดบ้าง
วัตถุประสงค์ของการใช้งาน ควรกำหนดวัตถุประสงค์ของการใช้งานให้ชัดเจน เพราะมีผลต่อการเลือกซื้อวัสดุ ทั้งในส่วนของความแข็งแรง สีสันที่สวยงาม เป็นต้น
คุณภาพของวัสดุที่นำมาใช้ วัสดุมีหลายเกรด คุณภาพของแต่ละเกรดมีความต่างกัน ทั้งความแข็งแรง การใช้งานที่คุ้มค่า ควรตรวจสอบเรื่องคุณภาพของก่อนตัดสินใจซื้อ
งบประมาณ เรื่องงบประมาณมีความสำคัญมาก เพราะหากไม่ได้ใช้งานหนักก็ไม่จำเป็นต้องซื้อวัสดุที่มีความแข็งแรงจนเกิดไปเพราะอาจทำให้ราคาสูงตามไปด้วย เช่น การเลือกฉากกั้นกับการใช้ปูพื้น เราสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม  ตามงบประมาณที่มีอยู่
วัสดุใช้ทนแทนไม้ชนิดนี้ นอกจากจะให้ความสวยงามที่มีความคล้ายกับไม้จริงแล้ว ยังช่วยให้คุณประหยัดต้นทุน นำไปปรับใช้ในการออกแบบตกแต่งบ้าน สถานที่ทำงานได้อย่างดีเยี่ยม แต่ควรศึกษาให้รอบคอบเพื่อความคุ้มค่าการใช้งาน

ที่มาของวัสดุที่ชื่อว่าพลาสวูด
พลาสวูดหรือที่ในภาษาอังกฤษใช้คำว่า plastwood นั้น ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนวัสดุที่เป็นไม้จริงจากธรรมชาติ ที่เราทราบกันดีว่าทุกวันนี้หายากมากขึ้น เนื่องจากป่าไม้ถูกตัดเพื่อไปใช้งานจนพื้นที่ป่าไม้ของโลกเราเหลือน้อยลงมาก จนเป็นกระแสในเรื่องของการอนุรักษ์ป่าไม้ ทำให้ไม้จริงหายาก แม้แต่ไม้เก่าก็ยังหายากและมีราคาแพงเช่นกัน
ที่มาของชื่อว่าพลาสวูด หรือ plastwood นั้นก็เป็นเพราะวัสดุที่นำมาผลิตเป็นพลาสวูดคือไม้และพลาสติกนั่นเอง จึงถือว่าพลาสวูดนั้นเป็นการผสมผสานคุณสมบัติของทั้งไม้และพลาสติกเข้าไว้ด้วยกัน การก่อกำเนิดของพลาสวูดนั้นก็มีที่มาจากเหตุผลในเรื่องของการใช้ทดแทนไม้จริงจากธรรมชาติ ที่มนุษย์ต่างก็พยายามสรรหาสิ่งสร้างต่าง ๆ ที่สามารถนำมาใช้ทดแทนเพื่อให้ดูใกล้เคียงกับไม้จริงมากที่สุดนั่นเอง
เดิมก่อนที่พลาสวูดจะถูกพัฒนามาเป็นผลิตภัณฑ์แผ่นพลาสวูดอย่างเช่นในปัจจุบันนั้น วัสดุที่นิยมใช้เมื่อ 20 กว่าปีก่อน คือวัสดุแผ่นเรียบเซลลูก้า ที่นิยมใช้กันในวงการออกแบบตกแต่งรวมถึงงานโฆษณาต่าง ๆ เป็นอย่างมาก แต่ต่อมาเนื่องจากมีความต้องการใช้งานวัสดุทดแทนไม้จริงจากธรรมชาติที่กว้างขวางและหลากหลายมากขึ้น วัสดุแผ่นเรียบเซลลูก้า จึงได้ถูกออกแบบและพัฒนาต่อมาเรื่อย ๆ จนเป็นแผ่นพลาสวูดที่มีหลายขนาดสำหรับเลือกใช้ในงานที่หลากหลายประเภทออกไป
สำหรับวัสดุแผ่นเรียบที่ผลิตจาก PVC ในปัจจุบันมีทั้งแบบที่ขึ้นรูปโปรไฟล์เพื่อใช้งานเป็นผนัง ฝ้า หรือประตู เพื่อเป็นฉนวนกันความร้อนหรือเก็บเสียง แบบสำเร็จรูปน็อคดาวน์ และแบบแปรรูป แผ่นพลาสวูดในปัจจุบันได้พัฒนามาจนถึงขั้นที่เรียกได้ว่ามีความเป็นมาตรฐานสูงขึ้น เนื่องจากบางประเภทและบางรุ่นได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ มอก.จากกระทรวงอุตสาหกรรมเพื่อเป็นการรับประกันด้วยว่าลูกค้าที่ซื้อพลาสวูดไปใช้งานจะได้รับสินค้าที่มีความเป็นมาตรฐานทั้งเรื่องขนาดและคุณภาพ ช่วยให้การนำไปใช้งานและติดตั้งสามารถทำได้ง่าย ไม่ต้องเจอกับปัญหาความยุ่งยากในเรื่องของขนาดหรือคุณภาพของพลาสวูดแต่ละชิ้นที่ไม่เหมือนกัน
ในปัจจุบันพลาสวูดถือเป็นวัสดุที่มีผู้ผลิตและจำหน่ายมากขึ้น จึงทำให้หาซื้อง่าย มีข้อมูลแนะนำมากให้กับลูกค้ามากขึ้น รวมถึงมีผู้บริการออกแบบติดตั้งสำหรับการใช้งานในประเภทต่าง ๆ ให้อีกด้วย และราคาก็มีความเป็นมาตรฐาน ช่วยให้ลูกค้าเลือกซื้อไปใช้งานได้แบบไม่ต้องกังวล

ความแข็งแรงในการนำพลาสวูดมาทำเป็นตู้ประเภทต่าง ๆ

เครื่องใช้ประเภทตู้นั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดนอกจากจะเป็นเรื่องของพื้นที่ภายในแล้ว เรื่องของความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งานก็นับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน  เนื่องจากว่าตู้ทุกประเภทนั้นก็จะพื้นที่สำหรับการวางสิ่งของต่าง ๆ ถ้าหากว่าตู้ไม่แข็งแรงก็อาจจะทำให้เกิดอาการร้าวและเสียหายได้ บางคนอาจจะไม่เชื่อว่าการนำพลาสวูดมาใช้จะทำให้ได้ความแข็งแรงจริงหรือไม่ เหตุเพราะเป็นวัสดุที่มีขนาดเบาและไม่ได้มีส่วนผสมของไม้เลย จนทำให้หลายคนไม่กล้าใช้งานตู้จากวัสดุประเภทนี้

แท้ที่จริงการนำพลาสวูดมาใช้งานโดยเน้นความแข็งแรงเป็นหลักนั้นก็สามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหา  เนื่องจากว่าขนาดของวัสดุเองก็มีความหนาหลายขนาด ซึ่งความหนาระดับ 20 มิลลิเมตร ขึ้นไปก็นับว่าเป็นความหนาที่สามารถสร้างตู้โชว์ดี ๆ ได้ตู้หนึ่งเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นความหวาดระแวงที่กลัวว่าเวลาซื้อหรือทำตู้ที่เกิดจากไม้พลาสวูดจะไม่มีความคงทนแข็งแรง นอกจากนี้ความแข็งแรงจากตัวของวัสดุเองแล้ว สิ่งทำให้วัสดุประเภทนี้มีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิมอีก ก็คือ คุณสมบัติในด้านของการคงทนต่อสภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหรือความร้อนก็ทำร้ายอะไรไม่ได้ นั่นหมายความว่าแม้จะทำน้ำหกใส่ก็ไม่ใช่ปัญหาทำให้คุณภาพของตู้เราลดลง แถมยังเป็นจุดที่ทำให้หลาย ๆ คนชอบเลือกมาใช้งานด้วยซ้ำ เพราะไม่ว่าจะทำตู้เพื่อวางไว้ในบ้านหรือนอกบ้านก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับการเลือกวัสดุประเภทนี้มาใช้งาน

ความคงทนแข็งแรงของเครื่องใช้งานประเภทตู้ไม่ว่าจะเป็นตู้โชว์ ตู้รองเท้า ตู้ห้องครัวหรือตู้อะไรก็ตามแต่นับเป็นสิ่งที่คนใช้งานต้องการมากที่สุด แต่เรื่องของความคงทนต่อสภาพการณ์ต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน การเลือกนำพลาสวูดเข้ามาเป็นวัสดุในการใช้งานก็นับได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวเลือกหนึ่งสามารถนำมาทำให้ได้สิ่งที่ต้องการ ถึงกระนั้นก็อย่าลืมใส่ใจในรายละเอียดต่าง ๆ ก่อนเลือกมาใช้งานด้วย

Reviews:

แสดงความคิดเห็น

Sun Plastwood Tel: 093-773-3355

Contact us

ขับเคลื่อนโดย Blogger.