• Sun Plastwood Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 4 มม. 445 บาท SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 4 มม.
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 4 มม.
พลาสวูด แผ่นพลาสวูด, ไม้พลาสวูด (Plastwood)
สำหรับงานภายนอก คุณสมบัติมาตราฐาน คุณภาพสูง ราคาถูก
ความหนา (มม.): 4 มม.
ขนาด (มม.):  1220 x 2440, 1220 x 3050, 1560 x 3050, 2050 x 3050
สี: ขาว
ราคา:  445-550 บาท

SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355

สีสันและลวดลายของไม้พลาสวูด

ในปัจจุบันเทคโนโลยีเกี่ยวกับวัสดุทดแทนทรัพยากรไม้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและ “พลาสวูด” คือหนึ่งในวัสดุทดแทนไม้ที่กำลังได้รับการกล่าวขวัญถึง ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นต่าง ๆ หนึ่งในเหตุผลที่ผู้คนต่างหันมาเลือกใช้พลาสวูดกันมากขึ้น เนื่องจากความสวยงาม ขาวเรียบเนียนของพลาสวูด  วันนี้ลองมาดูกันว่าสีสันและลวดลายของพลาสวูดเป็นอย่างไรกันบ้าง เชิญติดตามรับชมกันได้เลย
พลาสวูด คือ แผ่นพีวีซีโฟมขาว ผิวเรียบ แข็งแรงที่ถูกผลิตมาเพื่อประโยชน์ใช้สอยที่หลากหลาย ทดแทนข้อด้อยของไม้ที่มักมีปัญหาเรื่องอายุการใช้งานและการรบกวนของแมลงหรือปลวก มีน้ำหนักเบาทนทานต่อทุกสภาพอากาศ สามารถนำมาตัด กรีดหรือฉลุให้เป็นลวดลายต่าง ๆ ได้ตามที่ต้องการ จึงนิยมใช้แกะลวดลายเพื่อประดับอาคารสถานที่ ทำผนังหรือฉากกั้น ก็มีความสวยงามเป็นที่สุด ซึ่งเสน่ห์ของพลาสวูดอีกอย่างหนึ่งคือการมีสีขาว สวย เมื่อทำการฉลุหรือแกะลวดลายออกมาแล้ว จะให้ชิ้นงานที่หรูหรา อลังการเป็นอย่างมากทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากท่านต้องการพลาสวูดให้เป็นสีอื่น ๆ ก็สามารถทำได้ด้วยการพ่นสี ประเภทสีอะคริลิคหรือสีอีพอกซี่ ก็จะได้พลาสวูดที่มีสีสันแปลกตาออกไปอีกด้วย นอกจากจะได้ชิ้นงานที่สวยงามแล้วยังสามารถเพิ่มมูลค่าของงานให้สูงขึ้นได้อีกด้วย กรณีนำไปต่อยอดในเชิงธุรกิจ
ปัจจุบันมีหลายร้านค้าที่นำแผ่นพลาสวูดมาแกะลวดลายที่สวยงาม ไว้บริการสำหรับลูกค้าที่สนใจ ซึ่งลวดลายก็มีมากมายล้วนแต่วิจิตรบรรจุ อาทิเช่น ลายไทย ลายดอกไม้ ลายเครือเถาจนถึงลายโมเดิร์นต่าง ๆ เช่น เรขาคณิต ลวดลายสามมิติ เป็นต้น  ซึ่งท่านสามารถเลือกซื้อหาได้ตามวัตถุประสงค์หรือความต้องการ ตามร้านค้าหรือร้านวัสดุชั้นนำ โดยไม่ต้องเสียเวลานำมาแกะลวดลายเอง ซึ่งอาจจะไม่สวยงามหรือประณีตเท่า
พลาสวูด วัสดุทดแทนไม้ที่กำลังได้รับความนิยมทั้งเรื่องของความทนทาน การนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย การประยุกต์ใช้งานต่าง ๆ รวมถึงสีสันลวดลายที่สามารถสร้างสรรค์ได้จะประยุกต์เป็นแบบไทยหรือโมเดิร์นไกลแบบสากล แผ่นพลาสวูดก็สามารถตอบสนองคุณได้หมด ลองศึกษาให้ดี รับรองว่าคุ้มค่ากับการตัดสินใจอย่างแน่นอน


ข้อแตกต่างของพลาสวูดกับไม้จริงจากธรรมชาติ
ไม้ถือเป็นวัสดุที่อยู่คู่กับมนุษยชาติมาอย่างยาวนานตั้งแต่ในอดีต มนุษย์ใช้ไม้เพื่อสร้างบ้านและนำมาทำเฟอร์นิเจอร์และเครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ มากมาย จวบจนมาถึงยุคปัจจุบันที่มนุษย์ได้เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วจนทำให้พื้นที่ป่าไม้ลดลงไปมาก จึงมีการรณรงค์ให้ช่วยกันอนุรักษ์ป่าไม้ ไม้จริงจากธรรมชาติจึงหายากและมีราคาแพงมาก
เมื่อไม้กลายเป็นของหายากและจำเป็นจะต้องไม่ถูกนำมาใช้เหมือนในอดีตอีกต่อไป คนเราก็เลยต้องเลือกใช้วัสดุอื่นเพื่อมาทดแทนไม้จริงจากธรรมชาติกัน โดยมากแล้วก็จะเน้นที่ลักษณะภายนอก เรื่องของความสวยงาม เช่น ลวดลายและสีสันของไม้ ที่พยายามทำให้ใกล้เคียงกับไม้จริงจากธรรมชาติมากที่สุด ในขณะที่คุณสมบัติอื่น ๆ  อาจมีความแตกต่างกันไปตามประเภทของวัสดุแต่ละชนิดที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทน หนึ่งในวัสดุยอดฮิตที่คนนิยมนำมาใช้แทนไม้จริงกัน นั่นก็คือ พลาสวูด
พลาสวูดถือเป็นลูกผสมระหว่างไม้และพลาสติก ผ่านกรรมวิธีการผลิตออกมาเป็นพลาสวูดที่เราเห็นกัน หน้าตาภายนอกหากจะมองดูก็คล้ายกับไม้ แต่มีน้ำหนักเบากว่าและแข็งแรงไม่เท่าไม้จริง แม้ว่าพลาสวูดจะใช้เพื่อทดแทนไม้จริง แต่ก็มีความแตกต่างกันอยู่ เรามาดูกันว่าความแตกต่างนั้นมีเรื่องอะไรบ้าง
ความแข็งแรงทนทาน ต้องถือว่าไม้จริงจากธรรมชาตินั้นทนทานและแข็งแรงกว่าพลาสวูด เนื่องจากพลาสวูดผลิตจากพลาสติกและผงไม้ ไม่ใช่เป็นไม้แผ่นเดียวกัน น้ำหนักจะเบากว่าและไม่ได้แข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักของสิ่งของได้เหมือนกับไม้จริง
ความทนทานต่อภูมิอากาศ เรื่องความทนทานต่อฝนต่อแดดหากเปรียบเทียบกับไม้จริงต้องถือว่าพลาสวูดมีความทนทานมากกว่า หากโดนแดดหรือฝนก็จะไม่หดตัว บวมหรือผุเหมือนไม้ ทำให้พลาสวูดเป็นวัสดุที่สามารถนำมาใช้ทำเป็นชิ้นงานติดตั้งภายนอกอาคารได้ด้วย
ความทนทานต่อปลวกและแมลงกัดกิน ไม้จริงหากใช้ไปนาน ๆ หรือไม่ดูแลรักษาให้ดี ก็มีโอกาสที่จะถูกปลวกหรือแมลงอื่นมากัดกินไม้จนเกิดความเสียหายได้ ในขณะที่พลาสวูดไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเป็นพลาสติกผสมผงไม้ทำให้ปลวกและแมลงไม่กัดกิน ผู้ที่เลือกพลาสวูดมาใช้งานก็คลายกังวลในเรื่องนี้ไปได้
งบประมาณ เป็นที่รู้กันว่าไม้นั้นหายากและมีราคาแพง แม้จะเป็นไม้เก่าก็ตาม ส่วนพลาสวูดนั้นเป็นวัสดุที่ผลิตเป็นอุตสาหกรรมทีละจำนวนมาก ๆ ทำให้ราคาของพลาสวูดนั้นถูกกว่าไม้จริง

ข้อควรระวังในการเลือกใช้งานพลาสวูดราคาที่เหมาะสม
แม้ว่าจะจัดเป็นวัสดุที่มีคุณภาพสูง สามารถทำงานได้อย่างหลากหลายและได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าการใช้ไม้จริงในปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ดีตัวของพลาสวูดเองก็ยังมีจุดที่เป็นข้อควรระวังในการใช้งานอยู่ดี เพราะสินค้าทุกอย่างบนโลกใบนี้จะมีแต่จุดเด่นไร้ซึ่งจุดด้อยเลยคงเป็นไปไม่ได้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังจะเลือกใช้งานวัสดุประเภทนี้อยู่ จงระวังการเลือกใช้ให้ดีเพื่อไม่ทำให้เกิดความเสียหายในการใช้งาน ลองมาดูกันว่าข้อควรระวังในการใช้งานมีอะไรกันบ้าง
1. อย่าเอาไปแช่น้ำเป็นเวลานาน – แม้ว่าพลาสวูดเองจะมีคุณสมบัติในการทนต่อสภาพอากาศได้เป็นอย่างดี ไม่เก็บความชื้น ไม่อมน้ำ ถึงกระนั้นหากว่านำวัสดุประเภทนี้ไปแช่น้ำเป็นเวลานาน น้ำเองก็สามารถเข้าไปทำลายพีวีซีด้านในให้เกิดความเสียหายได้เช่นเดียวกัน ทางที่ดีที่สุดคือปล่อยให้เป็นไปตามความทนสภาพของการเปียกพวกน้ำฝนหรือน้ำอื่น ๆ ในระยะเวลาสั้น ๆ จะดีกว่า
2. ไม่ใช้เป็นฐานรองสิ่งของที่มีน้ำหนักมาก –อย่างที่รู้กันดีว่าพลาสวูดเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบา ทำให้เนื้อภายในนั้นรับน้ำหนักได้ไม่มากนัก การนำเอาไปใช้เป็นฐานรองสิ่งของต่าง ๆ ที่มีน้ำหนักมากจะทำให้เกิดการแตกหักลงได้ จึงไม่สมควรนำไปใช้งานในลักษณะนี้เลย
3. เลือกอุปกรณ์ตัดหรือฉลุลายที่มีประสิทธิภาพ – การจะตัดหรือฉลุลายลงบนวัสดุนี้นั้น หากว่ามีดหรือเลื่อยไม่มีความคมมากพอจะทำให้เกิดรอยที่ไม่ต้องการ หรือว่าความละเอียดในเนื้องานที่ได้ก็จะไม่สวยงามอย่างที่ควรจะเป็น การเลือกอุปกรณ์ที่ดีเข้ามาช่วยในการทำงานก็จะทำให้งานออกมาดีมากขึ้น
4. เลือกใช้งานให้ตรงกับประเภท – อย่าใช้งานเกินคุณสมบัติของพลาสวูดเพราะจะทำให้งานออกมาไม่ได้ตามที่ต้องการ
การเลือกใช้งานทุก ๆอย่างนั้นก็มีข้อควรระวังด้วยกันทั้งสิ้น อย่าไปคิดว่าของที่ดีจะไม่มีข้อกังวลใจใด ๆ ทั้งสิ้น ควรมีการศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนการทำงาน

Reviews:

แสดงความคิดเห็น

Sun Plastwood Tel: 093-773-3355

Contact us

ขับเคลื่อนโดย Blogger.