• Sun Plastwood Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 4 มม. 285 บาท SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 4 มม.

พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 4 มม.
พลาสวูด แผ่นพลาสวูด, ไม้พลาสวูด (Plastwood)
สำหรับงานภายใน คุณสมบัติมาตราฐาน คุณภาพสูง ราคาถูก
ความหนา (มม.): 4 มม.
ขนาด (มม.):  1220 x 2440, 1220 x 3050, 1560 x 3050, 2050 x 3050
สี: ขาว
ราคา:  285-395 บาท

SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355

พลาสวูดกับข้อดีเรื่องการ DIY ได้เอง
หากเรากำลังมองหาวัสดุที่ใช้ในการออกแบบตกแต่งบ้านที่เราสามารถ DIY ได้เองโดยที่ไม่ต้องจ้างช่างออกแบบตกแต่งและติดตั้งและไม่ต้องยุ่งยาก หนึ่งในวัสดุที่เราไม่ควรมองข้าม ก็คือ พลาสวูดนั่นเอง พลาสวูดเป็นวัสดุที่ทำจากผงไม้ผสมกับพลาสติกทำให้มีน้ำหนักเบา แต่ยังสามารถนำมาใช้งานทดแทนไม้จริงได้หลายอย่างด้วยกัน
พลาสวูดที่ผลิตขึ้นมาสามารถนำมาใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น งานป้องกันความร้อน เช่น ฝ้าเพดานฉนวนกันความร้อน นำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะของตกแต่งบ้านที่ทำจากพลาสวูดผู้ที่เก่งเรื่องออกแบบตกแต่งภายในสามารถออกแบบและลงมือทำเองได้โดยไม่ต้องจ้างช่าง เพราะพลาสวูดมีน้ำหนักเบา ขนย้าย ตั้งวางง่าย การตัด เลื่อย เจาะหรือฉลุเป็นลวดลายต่าง ๆ ก็สามารถใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ทั่วไปในการทำได้ ไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษใด ๆ
สำหรับขั้นตอนการเลื่อย ตัด เจาะ หรือฉลุเป็นลวดลายก็ต้องบอกว่าทำได้ไม่ยาก ด้วยความที่พลาสวูดมีน้ำหนักเบาและไม่ต้องใช้แรงมากในการทำงาน จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องเป็นช่างที่มีความถนัดหรือเชี่ยวชาญงานเป็นพิเศษก็สามารถ DIY งานพลาสวูดเองได้ ยิ่งโดยเฉพาะงานตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ใช้พลาสวูดแผ่นบาง ๆ ในการตกแต่ง ก็ยิ่ง DIY ได้ง่ายขึ้นไปอีก
การตัดพลาสวูดให้มีขนาดตามที่ต้องการสามารถใช้เลื่อยลันดาหรือเลื่อยมือ และใช้สว่านเกลียวในการเจาะพลาสวูดให้เป็นรู  ถ้าต้องการ DIY พลาสวูดให้ยึดติดกันสามารถใช้กาวร้อนหรือกาววิทยาศาสตร์ พลาสวูดจะติดแน่นและทนนาน ส่วนการยึดพลาสวูดเข้ากันกับวัสดุอื่น ๆ สามารถใช้สกรูเกลียวหัวแฉกเช่นเดียวกับการยึดติดไม้จริงจากธรรมชาติ หรือจะใช้วิธีการง่าย ๆ อย่างการตอกตะปูก็ได้เช่นกัน

สำหรับการทาสีชิ้นงานพลาสวูดก็ต้องบอกว่าเป็นงานที่สามารถ DIY ได้เองเช่นเดียวกัน เพราะพื้นผิวของพลาสวูดมีความเรียบทำให้ทาสีได้ง่าย สามารถใช้สีจริงทาได้โดยไม่ต้องทาสีรองพื้น เพราะไม่มียางไม้เหมือนไม้จริงนั่นเอง สีที่ใช้ก็เป็นสีประเภทเดียวกับสีที่ใช้กับงานสีของเฟอร์นิเจอร์ไม้ทั่วไป คือ สีอะครีลิกหรือสีโพลียูรีเทน


การนำพลาสวูดไปประยุกต์ใช้ในงานออกแบบภายใน
คนที่เคยใช้งานก็น่าจะพอรู้กันดีว่าคุณสมบัติของพลาสวูดมีมากมาย ชนิดที่ว่าสามารถนำมาใช้งานแทนไม้ได้เลย รวมถึงมีความสวยงามมากกว่าในการออกแบบลวดลายต่าง ๆ  เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำการลงลายฉลุได้ง่าย จึงมักถูกนิยมนำไปใช้เป็นงานตกแต่งประเภทต่าง ๆ ซึ่งที่ยอดฮิตไม่แพ้กัน ก็คือ การนำเอาไปใช้ในการออกแบบภายใน แล้วงานออกแบบภายในสามารถทำแบบไหนได้บ้าง จะได้มารู้จักกันว่าไม้พลาสวูดสามารถนำเอามาตกต่างภายในให้เกิดความสวยงามได้อย่างไร
นักออกแบบภายในบางคนจะชื่นชอบเป็นพิเศษในการนำเอาแผ่นพลาสวูดมาเป็นวัสดุในการตกแต่งภายใน  เนื่องจากว่าเป็นวัสดุที่น้ำหนักเบา ทนทานต่อความชื้นและสภาพอากาศร้อน รวมถึงสามารถลงลายให้เกิดความสวยงามได้อย่างง่ายดาย ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดความสวยงามแล้ว ขั้นตอนในการทำก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรมาก แล้ววัสดุประเภทนี้สามารถนำมาทำเป็นงานตกแต่งภายในอะไรได้บ้าง ที่เห็นเด่นชัดที่สุดก็คือการนำมาทำฝ้าหรือกำแพงบ้าน ถ้าหากว่าต้องการความสวยงามมากกว่านั้นก็สามารถแกะลายหรือวาดฉลุลงไปให้เกิดความสวยงามได้ด้วย นอกจากนั้นยังสามารถเอามาทำเป็นฝากั้นตามมุมต่าง ๆ ภายในบ้านได้อย่างลงตัว อาทิ เอามากั้นเป็นมุมสำหรับวางของว่าง เป็นผนังกั้นระหว่างห้องครัวกับห้องรับแขก รวมถึงยังสามารถนำมาทำเป็นตู้โชว์ภายในบ้านเพื่อให้เกิดความสวยงามได้ด้วย นับเป็นวัสดุที่สร้างสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่บอกว่าทำไมนักออกแบบภายในถึงนิยมชมชอบเป็นพิเศษ
แท้จริงแล้วเรื่องของการออกแบบภายในไม่ได้มีเพียงแค่การใช้วัสดุประเภทพลาสวูดอย่างเดียวเท่านั้น ยังสามารถนำวัสดุอย่างอื่นมาผสมผสานให้เกิดความลงตัวได้อีกด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่นอกจากเรื่องของความสวยงามแล้ว ยังเป็นเรื่องของมูลค่าดูแพงขึ้นเป็นอย่างมากหากใช้วัสดุประเภทนี้ ทำให้บ้านหรือภายในบ้านดูมีราคามากขึ้นกว่าปกติ เจ้าของบ้านบางคนถึงขนาดเรียกร้องให้นักออกแบบภายในต้องใช้วัสดุประเภทนี้อย่างเดียวก็ยังมีเลย ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด

Reviews:

Sun Plastwood Tel: 093-773-3355

Contact us

ขับเคลื่อนโดย Blogger.