• Sun Plastwood Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 12 มม. 995 บาท SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 12 มม.

พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 12 มม.
พลาสวูด แผ่นพลาสวูด, ไม้พลาสวูด (Plastwood)
สำหรับงานภายนอก คุณสมบัติมาตราฐาน คุณภาพสูง ราคาถูก
ความหนา (มม.): 12 มม.
ขนาด (มม.):  1220 x 2440, 1220 x 3050, 1560 x 3050, 2050 x 3050
สี: ขาว
ราคา: 995-1250 บาท

SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355

ทำความรู้จักกับประเภทของพลาสวูด
แม้จะรู้กันดีอยู่แล้วว่าโดยส่วนใหญ่แล้ววัสดุประเภทพลาสวูดนั้นจะถูกแบ่งออกด้วยความหนาของตัววัสดุ เพราะการใช้งานของความหนาแต่ละประเภทนั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าจะนำเอาไปใช้งานประเภทไหน บางคนต้องการใช้งานในด้านความแข็งแรง บางคนต้องการใช้งานด้านความสวยงาม ซึ่งจุดเด่นและจุดด้อยของแต่ละประเภทนั้นก็จะมีความแตกต่างกันด้วย ลองมาทำความรู้จักกับวัสดุประเภทนี้ดีกว่าว่าแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหนกับการเลือกนำไปใช้งาน
1. Deca Foam – จะเป็นพลาสวูดที่มีประเภทของความหนาน้อยมากที่สุดหรือเรียกว่าบางที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะส่วนใหญ่แล้วหากเป็นวัสดุประเภทนี้จะมีความหนาไม่เกิน 10 มิลลิเมตร ผิวด้านหน้าของตัววัสดุจะไม่แข็ง มีความอ่อนตัว ส่วนตัวแผ่นก็จะบางและอ่อน ส่วนมากแล้วจะนิยมใช้กับงานที่ต้องทำทั้งแผ่นและติดตั้งภายในอาคาร อาทิ ป้ายติดประกาศในคอนโดหรือป้ายติดประกาศในโรงงาน เป็นต้น
2. Ex Foam – จะมีลักษณะใกล้เคียงกับแบบแรก แต่ว่าจะเป็นพลาสวูดที่มีขนาดความหนาที่มากกว่า มักจะนิยมเอาไปใช้ในงานประเภทที่ต้องฉลุให้ออกมาเป็นลวดลายที่สวยงาม เช่น บานประตู, ฉากกั้นห้อง, ป้ายโฆษณาบางประเภท เป็นต้น
3. Celuka Foam – แบบนี้จะเป็นวัสดุที่มีความหนาค่อนข้างมาก ซึ่งจะมีความแข็งแรงมากกว่า 2 ประเภทที่กล่าวออกมาทั้งหมด ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นไปที่การทำงานด้วยการที่ต้องรับน้ำหนัก อาทิ ทำตู้, ทำชั้นวางของ, ทำป้ายโฆษณาเอาท์ดอร์หรืออาจจะทำเป็นฝาผนัง, รั้วบ้าน เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าการเลือกพลาสวูดเพื่อนำมาใช้งานนั้นแต่ละประเภทก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าคนที่ต้องการจะนำไปใช้งานนั้นต้องการวัสดุประเภทไหน โดยก่อนการเลือกใช้ทุกครั้งก็ควรที่จะพิจารณาวามเหมาะสมของงานให้ดีเพื่อที่ว่าเวลางานออกมาแล้วจะได้รู้สึกประทับใจและไม่รู้สึกว่าเป็นความผิดพลาดในการเลือกวัสดุผิดประเภทเข้ามาใช้งาน แถมยังอาจเสียเงินเพิ่มอีกด้วย


พลาสวูดกับประเภทวัสดุเรียกต่างกันที่คุณต้องรู้
สำหรับวัสดุที่ได้รับความนิยมที่สุดในตอนนี้ที่สามารถใช้งานตกแต่งออกแบบได้หลายรูปแบบงาน คือ พลาสวูด ที่ผลิตขึ้นจากวัสดุที่มีมาตรฐานอย่าง PVC (Poly Vinyl Chloride) ซึ่งมีคุณสมบัติหลากหลายใช้ในการทดแทนไม้ธรรมชาติได้เป็นอย่างดี สำหรับวัสดุนี้มีผู้ผลิตอยู่หลายรายจำหน่ายมานาน แผ่นชีทชนิดแข็ง (Rigid PVC Foam Sheet) หรือแผ่น PVC นี้ มีคุณสมบัติที่ทนทาน แข็งแรง เหมาะกับงานงานออกแบบต่าง ๆ เนื่องจากมีอยู่หลายชนิด ควรพิจารณาให้แน่ใจว่ามีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งาน สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการของผู้บริโภคเอง หากแบ่งเป็นประเภทมีทั้งหมด 3 รุ่น ดังต่อไปนี้
1. Plastwood เป็นรุ่นที่มีความหนาแน่นสูง ทำให้แผ่นมีความแข็งแรง เหมาะกับการใช้งานที่ต้องการความแข็งแรง ทนทานและติดตั้งคงทนถาวร ทนต่อการใช้งานแม้สภาพอากาศที่รุนแรง
2. Eco Plastwood เมื่อเทียบกับพลาสวูดประเภทแรกแล้ว รุ่นนี้มีความหนาแน่นของแผ่นน้อยกว่า ทำให้มีน้ำหนักเบาใช้งานได้หลากหลายแต่ถือว่าเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงปานกลาง
3. Ezy Plastwood รุ่นนี้เหมาะกับการใช้งานที่ไม่ต้องการความคงทานนาน ปรับเปลี่ยนง่าย เช่น ป้ายโฆษณา งานตกแต่ง มีน้ำหนักเบา ใช้งานได้ชั่วคราว แต่ก็ตัดแต่งง่าย
การเลือกใช้พลาสวูดให้เหมาะสมถูกต้องกับการใช้งานจะช่วยให้ใช้ได้นาน ซื้อในราคาที่เหมาะสม ที่สำคัญการใช้งานบางอย่างต้องการความแข็งแรงเป็นพิเศษ ซึ่งต้องมีการเลือกซื้อให้ดีมีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่สุด สำหรับพลาสวูด 3 รุ่นที่กล่าวมานี้มีจำหน่ายทั่วไปที่ร้านวัสดุก่อสร้างและการตกแต่งภายใน หากไม่แน่ใจควรมีการศึกษาข้อมูลผ่านทางอินเทอร์เน็ตหรือสอบถามจากพนักงานขาย หรือเลือกซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์เป็นทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภค
แผ่น Plastwood แต่ละชนิดได้รับความนิยมนำมาใช้ในการตกแต่งออกแบบ ใช้แทนไม้ธรรมดา แต่มีลักษณะสีสันหลากหลายให้เลือก แถมยังมีความทนทาน ปลอดภัยจากแมลงชนิดต่าง ๆ ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าไม่ต้องซื้อเปลี่ยนบ่อยหรือต้องกังวลว่าจะบวมน้ำเหมือนการใช้ไม้จริง ความคุ้มค่าของการใช้งานมีหลายประการ เพียงแค่เลือกใช้ให้ถูกต้องเหมาะสมเท่านั้นก็คุ้มค่าคุ้มเงินแน่นอน 

Reviews:

แสดงความคิดเห็น

Sun Plastwood Tel: 093-773-3355

Contact us

ขับเคลื่อนโดย Blogger.