• Sun Plastwood Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 8 มม. 695 บาท SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 8 มม.
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 8 มม.
พลาสวูด แผ่นพลาสวูด, ไม้พลาสวูด (Plastwood)
สำหรับงานภายนอก คุณสมบัติมาตราฐาน คุณภาพสูง ราคาถูก
ความหนา (มม.): 8 มม.
ขนาด (มม.):  1220 x 2440, 1220 x 3050, 1560 x 3050, 2050 x 3050
สี: ขาว
ราคา:  695-900 บาท

SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355

ข้อจำกัดของพลาสวูด
เมื่อเราจะเลือกใช้วัสดุอะไรก็ตาม นอกจากข้อดีหรือจุดเด่นที่เราต้องรู้เกี่ยวกับวัสดุนั้น ๆ แล้ว เราควรต้องรู้ถึงข้อจำกัดของวัสดุนั้นเช่นเดียวกัน เพื่อให้เราพิจารณาและตัดสินใจได้อย่างเหมาะสมว่าวัสดุนั้นเป็นวัสดุที่เหมาะสมในการนำมาใช้งานของเราหรือไม่
พลาสวูดเป็นวัสดุที่ใช้ทดแทนไม้ธรรมชาติได้ดี ใช้งานได้หลากหลาย มีข้อดีที่เป็นจุดเด่นคือเรื่องของการนำไปใช้งานง่ายและหลากหลาย มีวางจำหน่ายทั่วไป หาซื้อได้ง่าย มีความทนทานต่อสภาพภูมิอากาศได้ดี ทั้งเรื่องของความร้อนและฝน ปลอดจากปลวกและแมลงรบกวน ทั้งพลาสวูดยังเป็นวัสดุที่เป็นฉนวนกันความร้อนได้ดีมีคุณสมบัติไม่ติดหรือลามไฟ ช่วยให้ผู้เลือกพลาสวูดมาใช้งานนั้นหมดกังวลกับเรื่องต่าง ๆ ไปได้มากทีเดียว
นอกเหนือจากการรู้ข้อดีจุดเด่นของพลาสวูดตามนี้แล้ว เราควรต้องรู้ถึงข้อจำกัดของพลาสวูดเช่นกันเพื่อให้สามารถเลือกนำไปใช้งานได้อย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้น ข้อจำกัดของพลาสวูด มีดังนี้
ความแข็งแรงขึ้นอยู่กับความหนา ไม่ใช่ว่าพลาสวูดทุกชนิด ทุกประเภท ทุกขนาดจะมีความแข็งแรงทนทานเหมือนกัน การใช้งานจึงต้องเลือกขนาดความหนาเป็นสำคัญ หากเป็นการใช้งานที่ต้องการความแข็งแรงทนทานมากเป็นพิเศษ อย่างเช่น ต้องการรองรับน้ำหนักมาก ก็ควรเลือกพลาสวูดที่มีความหนามาก ในภาษาของวัสดุจะใช้คำว่า ประเภทหนาแน่นสูงหรือ High Density
การทนความร้อนขึ้นอยู่กับความหนา คุณสมบัติที่ดีของพลาสวูดในเรื่องของการทนทานต่อสภาพแวดล้อม ความร้อน แสงแดดและฝนนั้น ก็ไม่ใช่ว่าพลาสวูดทุกขนาดทุกประเภทจะมีคุณสมบัติที่ดีในข้อนี้ ถ้าเป็นพลาสวูดที่มีขนาดบาง เช่น แค่ 2-3 มิลลิเมตร ก็อาจไม่ทนความร้อนสูง ๆ เมื่อโดนความร้อนมาก ๆ นาน ๆ พลาสวูดจะเกิดความเสียหาย เสียรูปและบิดโค้งงอ
ผิวหน้าเป็นรอยขูดขีดง่าย แผ่นพลาสวูดมีผิวหน้าของวัสดุที่ไม่แข็งแรงเหมือนไม้ ทำให้ไม่สามารถทนต่อรอยขูดขีดได้เหมือนกับไม้จริง หากใช้งานไม่ระมัดระวังเกิดเป็นรอยก็จะดูไม่สวยงามได้

ข้อจำกัดเรื่องการใช้งานบางอย่าง การเลือกใช้แผ่นพลาสวูดกับงานโฆษณา เช่น ป้ายโฆษณา เมื่อเปรียบเทียบกับวัสดุอื่น เช่น ฟิวเจอร์บอร์ด โฟมบอร์ดหรือกระดาษอาร์ตการ์ด ก็จะถือว่าเป็นวัสดุที่มีราคาแพงกว่าและน้ำหนักก็มากทำให้การทำงานและติดตั้งป้ายโฆษณาทำได้ยากกว่า แต่ก็ทนทานและแข็งแรงกว่า


พลาสวูด วัสดุมาตรฐาน มอก. ที่ใช้งานได้อย่างสบายใจ
เวลาที่นึกถึงวัสดุหรือสินค้าที่จะต้องเกี่ยวข้องกับการติดตั้งและออกแบบนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็จะต้องมั่นใจว่าวัสดุที่นำมาใช้นั้นผ่านการรับรองมาตรฐานตามความที่สมควรจะเป็นแล้ว ไม่ใช่ว่าจะเลือกนำวัสดุประเภทไหนมาใช้งานก็ได้เนื่องจากว่าหากวัสดุที่ไม่ได้มาตรฐานเมื่อใช้งานไปอาจก่อให้เกิดปัญหาขึ้นในภายหลัง การนำเอาพลาสวูดเข้ามาใช้งานแทนวัสดุประเภทอื่น ๆ นั้นถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักออกแบบหรือนักติดตั้งเพราะนอกจากจะได้สินค้าที่ตรงตามความต้องการแล้ว เรื่องการผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรมยังเป็นที่เชื่อถือได้อีกด้วย
วัสดุประเภทพลาสวูดคือวัสดุที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเอาไว้ใช้งานทดแทนไม้แท้ ซึ่งเรื่องนี้เองจะช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่าลงได้ค่อนข้างเยอะพอสมควร ด้วยสิ่งนี้เองการผลิตวัสดุประเภทนี้ขึ้นมาจึงต้องค่อนข้างที่จะมีความมั่นใจพอสมควรว่าเป็นวัสดุที่ผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรมหรือ มอก. เพราะว่าด้วยความที่เป็นวัสดุที่เป็นตัวยึดสำคัญสำหรับการสร้างสิ่งปลูกสร้างชนิดต่าง ๆ ถ้าหากว่าไม่ผ่านมาตรฐานหรือว่าไม่ได้รับการรับรองคงเป็นเรื่องยากที่ช่างหลาย ๆ คนจะกล้านำวัสดุประเภทนี้เข้ามาใช้งานหรือถ้าหากยังคิดอยู่ว่าเป็นวัสดุที่ได้มาตรฐานหรือมั่นใจได้มากน้อยแค่ไหนในตอนที่เลือกซื้อพลาสวูดก็ลองสังเกตดูที่แผ่นของตัววัสดุดูก็ได้ ตราประทับการผ่าน มอก. นั้นไม่ใช่ว่าใครหรือยี่ห้อไหนจะสามารถนำมาประทับหรือติดลงไปบนวัสดุได้ เนื่องจากหากไม่ผ่านมาตรฐานจริง ๆ อาจจะโดนปรับและผิดกฎหมายได้อีกด้วย การเลือกซื้อหากไม่มั่นใจว่าผ่านมาตรฐานจริงหรือไม่ก็ให้ลองดูที่ตราประทับก็ได้เช่นเดียวกัน

สำหรับคนที่ต้องการจะเลือกวัสดุเพื่อเข้ามาใช้งานออกแบบหรือติดตั้งแน่นอนว่าความสบายใจของเนื้อวัสดุย่อมเป็นสิ่งที่ทุกคนเห็นพ้องต้องกันมากที่สุดว่าต้องการให้เป็นแบบนั้น การเลือกนำเอาพลาสวูดเข้ามาใช้งานเองก็สามารถที่จะมั่นใจได้เลยว่าวัสดุประเภทนี้แทบทุกยี่ห้อผ่านการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมมาแล้วทั้งสิ้น สามารถใช้งานได้อย่างสบายใจและไม่ต้องเป็นกังวล

เหตุผลที่คนนิยมนำพลาสวูดใช้ในงานตกแต่งภายนอก
plastwood การจะเลือกตกแต่งบ้านสักหลังหนึ่งนั้น คงไม่มีใครอยากให้บ้านออกมาดูแย่หรือว่าดูไม่สวยงามอย่างแน่นอน รวมไปถึงก็คงไม่มีใครอยากให้วัสดุที่นำมาใช้ในการตกแต่งนั้นเป็นวัสดุที่ไม่รองรับกับงานที่ทำ คำว่าไม่รองรับกับงานที่ทำก็หมายถึงว่าการตกต่างภายนอกนั้นวัสดุจำเป็นจะต้องทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศได้เป็นอย่างดี เนื่องจากต้องเจอทั้งฝนและแสงแดดและอื่น ๆ หากว่าวัสดุไม่มีคุณสมบัติดังกล่าวก็คงเป็นเรื่องที่แย่น่าดู การนำพลาสวูดเข้ามาใช้งานเพื่อตกแต่งภายนอกจึงเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากคุณสมบัติในตัวของมันเอง
เราจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้การตกแต่งภายนอกหลาย ๆ ประเภทมีการนำเอาพลาสวูดเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้งาน และถือว่าเป็นวัสดุที่มีความสำคัญลำดับต้น ๆ ในการทำงานลักษณะนี้เลยด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นประตูรั้ว ศาลา ตู้รองเท้านอกบ้าน หรือแม้แต่การนำเอาไปตกแต่งเพื่อความสวยงามต่าง ๆ ก็ล้วนเป็นวัสดุประเภทนี้ด้วยกันทั้งสิ้น เหตุผลหลักที่คนมักนิยมเอาไปใช้ในงานตกแต่งภายนอกมากขึ้นก็เพราะคุณสมบัติเด่นในด้านของการทนต่อสภาวะอากาศทุกประเภท ต่อให้จะฝนตก แดดออก หมอกหนา ก็ไม่ส่งผลใด ๆ ทั้งสิ้นต่อพลาสวูด แถมยังไม่เก็บความชื้นและไม่อมน้ำ นั่นทำให้หมดปัญหาเรื่องบวมน้ำไปได้เลย แม้อาจจมีคนมองว่าเป็นวัสดุที่ไม่มีความคงทนแข็งแรงเท่ากับไม้ แต่แท้จริงแล้วกลับกันโดยสิ้นเชิง เพราะคุณภาพของความหนามีหลายระดับสามารถเลือกได้ตามแต่ใจต้องการ
หากเรามีโอกาสได้เดินผ่านตามหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่งก็จะพบว่า แม้แต่ทางเจ้าของโครงการเองยังเลือกใช้งานแผ่นพลาสวูดมาเป็นวัสดุสำหรับทำสิ่งต่าง ๆ มากมาย นั่นเพราะพวกเขามั่นใจในคุณภาพของการใช้งานวัสดุประเภทนี้ เพราะถ้าหากไม่มั่นใจจริงก็คงไม่กล้าเลือกมาสร้างเป็นส่วนประกอบต่าง ๆ ของบ้านแล้วขายออกไปให้กับผู้บริโภคอย่างแน่นอน จึงไม่ต้องแปลกใจหากว่าจะเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคปัจจุบัน

Reviews:

แสดงความคิดเห็น

Sun Plastwood Tel: 093-773-3355

Contact us

ขับเคลื่อนโดย Blogger.