• Sun Plastwood Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 6 มม. 595 บาท SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 6 มม.
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 6 มม.
พลาสวูด แผ่นพลาสวูด, ไม้พลาสวูด (Plastwood)
สำหรับงานภายนอก คุณสมบัติมาตราฐาน คุณภาพสูง ราคาถูก
ความหนา (มม.): 6 มม.
ขนาด (มม.):  1220 x 2440, 1220 x 3050, 1560 x 3050, 2050 x 3050
สี: ขาว
ราคา:  595-780 บาท

SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355


เทคนิคการดูแลรักษาและทำความสะอาดชิ้นงานที่ทำจากพลาสวูด
พลาสวูดเป็นวัสดุที่มีขนาดเท่ากับไม้อัด นิยมนำมาใช้ในการตกแต่งบ้าน อาคาร สำนักงานและสถานที่ต่าง ๆ มีลักษณะผิวเรียบสีขาว เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า แผ่นพีวีซีโฟม แผ่นพีวีซีโฟมมีการผลิตออกมาหลายแบบให้มีความอ่อนและความแข็งของเนื้อวัสดุที่หลากหลายเพื่อให้สามารถนำไปใช้งานได้หลายแบบตามความต้องการของผู้ใช้งาน
แผ่นพีวีซีโฟมที่มีความหนาแน่นมาก มีความแข็งนิยมนำมาใช้งานก่อสร้างแทนวัสดุไม้แท้หรือไม้อัด ส่วนแผ่นพีวีซีโฟมที่มีความหนาแน่นน้อยจะมีความอ่อนตัว สามารถนำมาทำงานฉลุลวดลาย ดัดโค้งขึ้นรูปทำแผ่นป้ายโฆษณาและงานเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ได้ดี
ดังนั้น พลาสวูดจึงสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายมาก เนื่องจากเนื้อวัสดุมีความยืดหยุ่นและมีความแข็งแรง สามารถใช้ได้ทั้งงานภายนอกและงานภายใน เนื่องจากมีความทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ทนต่อความร้อน แสงแดด ความชื้นและการผุกร่อนได้ดี ทำสีเพื่อเพิ่มความสวยงามได้ มีขั้นตอนดูแลรักษาและทำความสะอาดง่าย ไม่มีแมลงรบกวน นอกจากนี้ แผ่นพีวีซีโฟมยังสามารถใช้กับเครื่องมือช่างได้ทุกประเภทอีกด้วย
การดูแลรักษาและทำความสะอาดชิ้นงานที่ทำจากแผ่นพลาสวูดสามารถทำได้ดังนี้ คือ
- ชิ้นงานทั้งภายนอกและภายในสามารถใช้ไม้ปัดฝุ่น ไม้ขนไก่และไม้กวาดดอกหญ้าปัดฝุ่นทำความสะอาดได้
- เช็ดถูด้วยผ้าชุบน้ำสะอาดบิดหมาด หากต้องการใช้น้ำยาทำความสะอาด ควรใช้น้ำยาที่มีฤทธิ์อ่อน ๆ เพื่อให้ไม่ทำลายเนื้อวัสดุและลวดลายบนผิววัสดุ หลังจากนั้น ให้ใช้ผ้าแห้งเช็ดตาม
- สำหรับชิ้นงานภายนอกอาคาร สามารถใช้น้ำสะอาดฉีดล้างได้เหมือนวัสดุทั่วไป เมื่อฉีดล้างแล้วให้ใช้ผ้าแห้งเช็ดตามทันทีเพื่อให้ชิ้นงานที่ทำจากพลาสวูดไม่สะสมความชื้น
จะเห็นได้ว่าการดูแลรักษาและทำความสะอาดชิ้นงานที่ทำจากแผ่นพีวีซีโฟมนั้นง่ายและสะดวกมาก ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยาและสารเคมีใด ๆ เป็นพิเศษ ทำให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาและทำความสะอาดด้วย นอกจากนี้ ให้ระวังเพียงเรื่องการรับน้ำหนักของวัสดุที่มากเกินไป และรับน้ำหนักเป็นระยะเวลานาน และไม่ควรให้วัสดุแช่น้ำทิ้งไว้นาน ๆ จะทำให้วัสดุเสื่อมคุณภาพเร็วขึ้น

5 คุณสมบัติอันโดดเด่นของพลาสวูด
เทคโนโลยีเกี่ยวกับวัสดุทดแทน นับวันก็ยิ่งได้รับความนิยม เพราะมีความคงทนและดูแลรักษาง่ายกว่าวัสดุธรรมชาติที่ยิ่งร่อยหรอลงเรื่อย ๆ พลาสวูด เป็นอีกหนึ่งวัสดุทดแทนไม้ที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก พลาสวูดมีคุณสมบัติอันโดดเด่นอย่างไร จึงได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น วันนี้มีเราคำตอบให้ครับ
ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักกับพลาสวูดกันก่อน พลาสวูด คือ แผ่นพีวีซีโฟมแข็งสีขาวผิวเรียบที่ผลิตขึ้นเพื่อให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์แทนไม้ ซึ่งคุณสมบัติอันโดดเด่นของพลาสวูด มีดังนี้
1.  ความแข็งแรงทนทานและยืดหยุ่นได้ง่าย คงทนยาวนาน  ไม่บวมน้ำ ทั้งนี้พลาสวูดที่ผลิตขึ้นมาจะมีความหนาที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ 2 มิลลิเมตรขึ้นไป จนถึง 30 มิลลิเมตรที่เรียกได้ว่าหนาสุด ๆ ซึ่งแต่ละชนิดก็นำไปใช้ประโยชน์แตกต่างกันออกไป
2.  ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะร้อนหรือชื้น นำความร้อนต่ำ จึงสามารถนำพลาสวูดมาประยุกต์เป็นฉนวนกันความร้อนหรือกันเสียงได้ ทนทานต่อสารเคมี ไม่ผุกร่อนง่าย
3.  ไม่มีแมลงเช่น มด ปลวก รบกวน นี่คือคุณสมบัติสำคัญของพลาสวูดที่ช่วยทดแทนข้อด้อยของไม้ได้เป็นอย่างดี เพราะวัสดุที่ทำจากไม้มักประสบปัญหาการรบกวนจากแมลงกัดแทะอยู่เสมอ ทั้งยังมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าอีกด้วย
4.  นำมาตัด กรีดหรือฉลุได้ง่าย โดยเฉพาะพลาสวูดแบบบางไม่เกิน 15 มิลลิเมตร ที่มีคุณสมบัติในการดัดโค้งหรือขึ้นรูปได้ง่าย และใช้ได้กับเครื่องมือได้ทุกประเภท จึงนิยมนำไปสร้างเป็นป้ายประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ หรือฉลุทำลวดลายเพื่อประดับตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ ก็สวยงามดูดีมีระดับเลยทีเดียว
5.  สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย เช่น ป้าย ผนัง เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ เก้าอี้ เคาน์เตอร์หรือชั้นวางของ ซึ่งสามารถนำพลาสวูดมาประยุกต์ใช้หรือประดิษฐ์ให้ดูสวยงามอีกด้วย

และนี่คือ 5 คุณสมบัติอันเด่นของพลาสวูดทั้งความแข็งแรงทนทาน ทนต่อทุกสภาพอากาศ ปราศจากแมลง ปลวกรบกวน นำมาตัดหรือขึ้นรูปได้ง่ายตลอดจนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย จึงไม่แปลกใจเลยที่ทุกวันนี้ความนิยมในการใช้ประโยชน์จากพลาสวูดจึงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ครับ

การนำพลาสวูดมาประยุกต์ใช้ในการทำป้ายโฆษณา
งานป้ายโฆษณาจัดเป็นงานอีกประเภทที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน  เนื่องจากมีการแข่งขันกันทางธุรกิจสูงในแทบทุกประเภทธุรกิจ การนำเสนอให้ลูกค้าได้เห็นหรือได้รู้จักย่อมเป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องทำ การทำป้ายโฆษณาเพื่อนำเสนอและประชาสัมพันธ์สิ่งต่าง ๆ ที่ธุรกิจมีก็เป็นอีกวิธีการหนึ่งช่วยเรียกลูกค้าและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ การนำเอาพลาสวูดมาใช้ในงานทำป้ายโฆษณาก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเภทวัสดุที่มักจะถูกเลือกนำมาใช้งานอยู่บ่อยครั้ง
ต้องเข้าใจก่อนว่าป้ายโฆษณานั้นมีทั้งประเภทแบบอินดอร์ คือ อยู่ในร่มและแบบเอาท์ดอร์ที่อยู่กลางแจ้ง ส่วนใหญ่แล้วถ้าเป็นป้ายโฆษณาแนว ๆ อินดอร์ก็มักจะทำในอารมณ์ของป้ายไวนิลหรือเป็นแผ่นโปสเตอร์ธรรมดาที่ไม่ต้องมีคุณสมบัติในเรื่องความคงทนอะไรมากนัก แต่ถ้าหากเป็นป้ายโฆษณาประเภทเอาท์ดอร์ ความคงทนนับเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในการไม่ทำให้ป้ายนั้นเสียหรือเก่าเร็ว การเลือกนำเอาวัสดุประเภทพลาสวูดมาใช้งานจึงนับเป็นอีกทางเลือกที่ได้รับความนิยมไม่ขาดสาย เนื่องด้วยพลาสวูดเป็นวัสดุที่คงทนต่อสภาพอากาศได้ดี ไม่ว่าจะฝนตกหรือแดดออกก็สามารถใช้งานได้ไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้การนำมาฉลุเป็นลวดลายหรืออักษรต่างๆ ก็ทำได้ง่าย ไม่ซับซ้อน นอกจากนี้หากต้องการเล่นสีสันก็สามารถใช้เป็นสีอะครีลิคนลงไปตามลายที่ต้องการ เท่านี้ก็จะได้ป้ายโฆษณาที่ทั้งคงทน แข็งแรงและสวยงามในเวลาเดียวกันด้วย
อีกข้อหนึ่งที่คนมักจะเลือกใช้พลาสวูดทำเป็นป้ายโฆษณาภายนอกก็เพราะว่าเวลาเจอน้ำมาก ๆ วัสดุประเภทอื่นมักจะดูดซึมน้ำทำให้เกิดอาการบวมน้ำ ซึ่งนั่นจะทำให้ความน่าสนใจของป้ายโฆษณาลดลงในทันที แต่การที่วัสดุประเภทนี้ไม่ดูดซับน้ำก็จะไม่ทำให้ปัญหานี้เกิดขึ้น จะเห็นได้ว่าการเลือกทำป้ายโฆษณานอกจากเรื่องของความสวยงามแล้ว วัสดุนำมาใช้ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน หากเลือกวัสดุที่มีคุณสมบัติดีงานก็จะออกมาดีและใช้ได้ในระยะยาว แต่ถ้าเลือกวัสดุไม่ดีผลลัพธ์ก็จะได้แบบตรงกันข้ามแทบทั้งสิ้น


Reviews:

แสดงความคิดเห็น

Sun Plastwood Tel: 093-773-3355

Contact us

ขับเคลื่อนโดย Blogger.