• Sun Plastwood Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 15 มม. 995 บาท  SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 15 มม.

พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 15 มม.
พลาสวูด แผ่นพลาสวูด, ไม้พลาสวูด (Plastwood)
สำหรับงานภายใน คุณสมบัติมาตราฐาน คุณภาพสูง ราคาถูก
ความหนา (มม.): 15 มม.
ขนาด (มม.):  1220 x 2440, 1220 x 3050, 1560 x 3050, 2050 x 3050
สี: ขาว
ราคา:  995-1,300 บาท

SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355

ความจำเป็นที่ต้องเลือกใช้พลาสวูด
พลาสวูดเป็นวัสดุที่นิยมใช้เพื่อทดแทนไม้ได้เป็นอย่างดี พลาสวูดจึงถือเป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง เพราะช่วยส่งเสริมและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญอย่างเช่นป่าไม้ของเรา ไม้จริงโดยเฉพาะหากเป็นไม้ตัดใหม่แทบไม่ต้องพูดถึง เพราะหาไม่ได้แล้ว ไม้เก่าแม้จะมีขายแต่ราคาก็ยังถือว่าแพง แถมต้องไปเลือกด้วยว่าไม้เหล่านั้นยังอยู่ในสภาพที่ดี ใช้งานได้ ไม่บวม ไม่ผุและไม่มีปลวกกัดกิน
เมื่อการเลือกใช้ไม้จริงดูจะมีข้อจำกัดมากมาย การเลือกใช้วัสดุทดแทนอย่างพลาดวูดจึงถือเป็นการตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ได้ดี พลาสวูดใช้ทดแทนงานไม้ได้แทบทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นการทำเฟอร์นิเจอร์ การทำฝ้าเพดาน การทำป้ายโฆษณาหรือการใช้งานตกแต่งต่าง ๆ ทั้งภายนอกและภายในอาคาร
ข้อดีที่เป็นจุดเด่นที่นอกเหนือจากเรื่องของการใช้เพื่อทดแทนไม้จริงของพลาสวูดก็เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ปฏิเสธไม่ได้ วัสดุอื่น ๆ ที่ทดแทนไม้ได้เช่นกันก็มีข้อจำกัดที่ทำให้สุดท้ายก็ต้องมาเลือกใช้พลาสวูดอยู่ดี ข้อดีของพลาสวูดก็เช่น ความทนทานต่อสภาพอากาศ ทั้งความร้อนและความชื้น ปลวกและแมลงต่าง ๆ ไม่กัดกิน สามารถนำมาใช้งานได้หลากหลาย นำมาขึ้นรูป สามารถดัดให้โค้งหรืองอได้ ไม่เกิดเชื้อรา ไม่ติดไฟ
พลาสวูดยังมีข้อดีที่ทำให้เราจำเป็นต้องเลือกมาใช้งาน ก็คือ เรื่องของการตัดแต่ง เจาะ เลื่อย ขึ้นรูปเพื่อให้เป็นชิ้นงานอะไรก็ตาม ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องมือหรืออุปกรณ์อะไรที่เป็นพิเศษนอกไปจากเครื่องมืออุปกรณ์ปกติที่ใช้กับงานไม้อยู่แล้ว เช่น เลื่อยหรือสว่าน เป็นต้น พลาสวูดที่มีขนาดบาง ๆ สามารถใช้เพียงแค่คัตเตอร์ตัดออกเป็นชิ้นงานได้ง่าย ๆ
ยกตัวอย่างวัสดุฝ้าเพดานที่จำเป็นต้องทนทานต่อความร้อนและเป็นเหมือนฉนวนที่ช่วยป้องกันความร้อนจากดวงอาทิตย์ที่ส่องมาบนหลังคาด้วยนั้น พลาสวูดเป็นวัสดุที่ทำหน้าที่นี้ได้ดี ปัจจุบันเลยกลายเป็นว่าฝ้าเพดานทำจากพลาสวูดกันหมดแล้ว
ความโดดเด่นของพลาสวูดที่สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคารยิ่งทำให้มีคนเลือกใช้พลาสวูดกันมากขึ้น บริเวณภายนอกบ้านที่เป็นสนามหญ้าหรือรั้วกำแพง หลายคนก็เลือกใช้พลาสวูดมาฉลุลวดลายสวยงามเพื่อตกแต่งในบริเวณดังกล่าว โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะโดนแดดหรือโดนฝนอีกด้วย

เทคนิคในการดูแลรักษางานที่ทำจากพลาสวูด
พลาสวูดเป็นวัสดุที่ทำจากพลาสติกผสมกับผงไม้เพื่อนำมาใช้งานเป็นวัสดุแทนไม้จากธรรมชาติที่หายากมากในปัจจุบัน การผสมผสานระหว่างวัตถุดิบที่เป็นพีวีซีและไม้ช่วยให้คุณสมบัติของพลาสวูดนั้นมีความโดดเด่นขึ้น เช่น เรื่องของความทนทานต่อสภาพอากาศ ทนทานต่อแมลงและปลวก น้ำหนักเบา กันไฟ เป็นฉนวนความร้อน เป็นต้น
แต่แม้ว่าพลาสวูดจะมีคุณสมบัติในการทนทานต่อความชื้นและความร้อน เรียกว่าทนทานต่อทุกสภาพอากาศก็ตาม ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะสามารถปล่อยให้ชิ้นงานที่ทำจากพลาสวูดนั้นถูกน้ำหรือความชื้นตลอดเวลา นอกจากนั้นพลาสวูดไม่ใช่ไม้จริง จึงมีความแข็งแรงไม่เท่าและไม่สามารถนำไปใช้งานที่หนัก ๆ ได้ เช่น รองรับน้ำหนักมาก ๆ เพราะแทนที่จะใช้งานได้นาน อายุการใช้งานของชิ้นงานนั้นก็จะสั้นลงไป
เทคนิคในการดูแลรักษาชิ้นงานพลาสวูดเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องเรียนรู้หากเราเลือกที่จะใช้พลาสวูดมาเป็นวัสดุในการผลิตชิ้นงานต่าง ๆ ดังนี้
พลาสวูดไม่ใช่ไม้จริง น้ำหนักเบา เป็นทั้งข้อดีและข้อควรระมัดระวัง น้ำหนักเบาทำให้การติดตั้งชิ้นงานทำให้ง่ายและสะดวก แต่ด้วยน้ำหนักที่เบาทำให้ชิ้นงานของพลาสวูดนั้นไม่สามารถที่จะรองรับน้ำหนักของสิ่งของได้มากนัก การใช้งานชิ้นงานพลาสวูด เช่น ตู้หรือชั้นวางของจึงควรระวังไม่ให้รับน้ำหนักมากเกินไป
พลาสวูดแม้กันน้ำได้ แต่ก็ไม่ควรแช่ทิ้งไว้ในน้ำนาน ๆ อย่างที่ว่าคุณสมบัติกันความชื้นของพลาสวูดไม่ได้หมายความว่าเราสามารถทิ้งพลาสวูดแช่ไว้ในน้ำตลอดเวลาหรือเป็นเวลานาน ๆ ได้ เพราะพลาสวูดก็มีโอกาสเสียหายได้เช่นกัน แต่การโดนฝนหรือโดนความชื้นบ้างเล็กน้อยนั้นไม่เป็นไร
การทำความสะอาดชิ้นงานที่ทำจากพลาสวูดนั้นไม่ได้มีขั้นตอนที่ยุ่งยากอะไร เพียงแค่ปัดฝุ่นและใช้ผ้าสะอาดเช็ดทำความสะอาดเท่านั้นและทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ

ด้วยเทคนิคการดูแลรักษาและระมัดระวังในเรื่องของการใช้งานพลาสวูดตามที่ว่ามานี้ หากดูแลเป็นประจำก็มั่นใจได้ว่าชิ้นงานพลาสวูดจะมีความคงทนและใช้งานได้ยาวนาน ไม่เกิดความเสียหายเร็วกว่าที่ควรจะเป็น


เลือกใช้พลาสวูดช่วยลดการทำลายธรรมชาติได้อย่างดี
ไม้พลาสวูดนับเป็นวัสดุอีกประเภทที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการตกแต่งยุคปัจจุบัน มีอยู่ประเด็นหนึ่งที่คาดว่าน่าจะทำให้วัสดุชนิดนี้เป็นที่นิยมก็สืบเนื่องมาจากเวลานี้ป่าไม้ในเมืองไทยนั้นลดน้อยลงมากเมื่อเทียบกับสมัยอดีต โดยเริ่มมีการอนุรักษ์กันมากขึ้น ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ต้องทำมาจากไม้ก็เริ่มมีวิธีการเปลี่ยนแปลงวัสดุในการทำให้เป็นอย่างอื่น จึงได้มีการคิดค้นหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อให้ได้คุณภาพที่ดีกว่า แต่สามารถช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่าได้ พลาสวูดจึงเป็นหนึ่งในวัสดุที่ถูกสร้างขึ้นมาส่วนหนึ่งก็เพื่อลดปัญหาตรงจุดนี้
หลายคนคงสงสัยว่าแล้วเจ้าวัสดุชนิดนี้ทำไมถึงสามารถช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอย่างต้นไม้ได้ คำตอบนั้นหาได้ไม่ยากเลย ก็สืบเนื่องมาจากผลิตภัณฑ์พลาสวูดทำมาจากพีวีซีโฟมซึ่งจะเป็นลักษณะผิวเรียบสีขาว มีขนาดความหนาไม่แตกต่างกับไม้อัดมากนัก ส่วนความแข็งแรงของแต่ละประเภทก็จะขึ้นอยู่กับความหนาแน่นในตัวมันเอง นั่นจึงหมายความว่าวัสดุประเภทนี้ไม่มีส่วนผสมของไม้มาเจือปนเลยแม้แต่น้อย และเมื่อการที่ไม่มีส่วนผสมของไม้มาปนอยู่ก็จะไม่ทำให้เกิดการตัดไม้ และเมื่อไม่มีการตัดไม้ก็ถือว่าเป็นการช่วยรักษาทรัพยากรธรรมชาติไว้ได้อีกทางหนึ่งด้วย หากใครที่คิดจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากวัสดุตัวนี้นั่นเท่ากับว่าคุณได้มีส่วนช่วยเหลือในการลดการตัดไม้ทำลายป่าลงได้ส่วนหนึ่งเลยทีเดียว แม้ว่ามันจะดูไกลตัวแต่มันก็ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ หากว่าทุกคนยังคงหันมาซื้อสินค้าที่ทำจากไม้อย่างต่อเนื่อง สักวันป่าและต้นไม้ก็อาจจะหมดไปจากประเทศไทยก็ได้
ทุกวันนี้อุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการตกแต่งบ้านล้วนทำมาจากวัสดุที่มีประเภทแตกต่างกันออกไป แต่การที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากพลาสวูดนั้น สิ่งหนึ่งสามารถสัมผัสได้ก็คือคุณเป็นคนหนึ่งที่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องของการทำลายทรัพยากรป่าไม้ นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นการช่วยเหลือธรรมชาติให้ยังคงอยู่ต่อไปได้อีกด้วย

Reviews:

แสดงความคิดเห็น

Sun Plastwood Tel: 093-773-3355

Contact us

ขับเคลื่อนโดย Blogger.