• Sun Plastwood Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 3 มม. 355 บาท SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 3 มม

พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 3 มม.
พลาสวูด แผ่นพลาสวูด, ไม้พลาสวูด (Plastwood)
สำหรับงานภายนอก คุณสมบัติมาตราฐาน คุณภาพสูง ราคาถูก
ความหนา (มม.): 3 มม.
ขนาด (มม.):  1220 x 2440, 1220 x 3050, 1560 x 3050, 2050 x 3050
สี: ขาว
ราคา:  355-420 บาท

SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355

ประโยชน์ด้านการตกแต่งภายในของพลาสวูด
พลาสวูดหรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าพีวีซีโฟมแข็ง เนื่องจากเป็นวัสดุผิวเรียบสีขาวมีขนาดมาตรฐาน สามารถนำมาใช้งานแทนไม้แท้ จึงทำให้มีความนิยมนำมาใช้ในงานตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน โดยเฉพาะงานตกแต่งภายใน พีวีซีโฟแข็งมีคุณสมบัติที่เหมาะสมมาก เนื่องจากเนื้อวัสดุมีหลายประเภทให้เลือกใช้ จึงทำให้สามารถนำมาใช้ในงานตกแต่งได้หลากหลาย
สำหรับงานตกแต่งภายในมักเน้นไปที่ความสวยงามของชิ้นงาน พลาสวูดมีประเภทที่มีเนื้อวัสดุมีความหนาแน่นน้อยและมีความหนาแน่นปานกลาง ทำให้สามารถนำวัสดุมาทำให้สวยงามได้ด้วยเครื่องมือช่างทุกประเภท เช่น การนำวัสดุมาฉลุ ทำลวดลายหรือดัด ทำให้โค้งหรืองอ เพื่อทำชิ้นงานและเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ภายในบ้านและวัสดุประเภทพีวีซีโฟมแข็งยังสามารถลงสีให้สวยงามได้ด้วย สำหรับสีที่นิยมใช้กับวัสดุ คือ สีอะครีลิค
ส่วนพีวีซีโฟมแข็งที่มีความหนาแน่นมากนิยมนำมาทำฝ้า เพดาน ผนัง ประตู พื้น  เคาน์เตอร์ ชั้นวางของ โต๊ะ เก้าอี้ ฯลฯ เนื่องจากมีความแข็งแรงและทนทาน สำหรับประโยชน์ที่ได้จากการใช้วัสดุประเภทนี้ในการนำมาตกแต่งภายใน คือ วัสดุประเภทนี้มีคุณสมบัติที่ดี ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทำให้พลาสวูดมีคุณสมบัติที่เหนือกว่าเนื้อไม้บางประการ เช่น ไม่มีแมลงและปลวกกัดกินเนื้อวัสดุเหมือนเนื้อไม้และไม่มีการสะสมความชื้น จึงไม่มีการเกิดเชื้อรา
นอกจากนี้ แผ่นวัสดุมีน้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่นสูง ผิวของวัสดุทนต่อรอยขูดขีด และแรงกระแทกได้ดี ไม่แตกหักง่ายในขณะใช้งาน การนำแผ่นพีวีซีโฟมแข็งมาใช้งานภายในยังช่วยลดอุณหภูมิของห้องได้ดี เนื่องจากเป็นวัสดุที่มีค่าความร้อนต่ำ ทำให้ห้องเย็นสบายเป็นการช่วยประหยัดพลังงานได้ด้วย ข้อดีต่าง ๆ เหล่านี้ จึงเป็นประโยชน์ของการนำวัสดุประเภทนี้ไปใช้ในงานตกแต่งภายในและใช้งานง่าย ชิ้นงานออกมามีความสวยงามด้วย
แผ่นพีวีซีโฟมแข็งมีความแข็งแรง ทนทานและมีอายุการใช้งานนาน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความหนาแน่นของเนื้อวัสดุด้วย เนื้อวัสดุที่มีความหนาแน่นมากกว่าจะมีความแข็งแรงมากกว่าและมีราคาสูงกว่า ดังนั้น การนำแผ่นพีวีซีโฟมแข็งไปใช้งาน จึงควรคำนึงถึงชิ้นงานที่ต้องการเพื่อจะได้เลือกประเภทของเนื้อวัสดุได้อย่างเหมาะสมและทำให้ชิ้นงานมีคุณภาพดีตรงตามความต้องการของผู้ใช้
นอกจากประโยชน์ที่ได้รับจากการนำพลาสวูดไปใช้ในงานตกแต่งภายในแล้ว การดูแลรักษาชิ้นงานที่ทำจากวัสดุประเภทนี้ก็มีความสำคัญ การดูแลรักษาที่ถูกวิธีทำให้ชิ้นงานสวยงามและมีอายุการใช้งานนาน เนื่องจากวัสดุชนิดนี้มีความแตกต่างในเรื่องของความหนาแน่นของแผ่นวัสดุ การใช้งานจึงควรคำนึงถึงความหนาแน่นของวัสดุที่นำมาใช้ทำชิ้นงาน เนื่องจากทำให้มีความแข็งแรงแตกต่างกัน โดยเฉพาะเรื่องของการรับน้ำหนักและการรับแรงกระแทก เป็นต้น


5 ประโยชน์จากการใช้พลาสวูด
เทคโนโลยีเกี่ยวกับวัสดุทดแทนได้เข้ามามีบทบาทสำคัญ เนื่องด้วยปัจจุบันทรัพยากรธรรมชาติโดยเฉพาะป่าไม้มีจำนวนลดลง วัสดุทดแทนเหล่านี้ได้มีส่วนช่วยให้เกิดการคงอยู่ของป่าไม้ พลาสวูด ก็เป็นหนึ่งในวัสดุทดแทนไม้ที่มีความนิยมอย่างแพร่หลาย การเลือกใช้งานพลาวูดได้ก่อให้เกิดประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย สาระดี ๆ วันนี้มาดูกันว่า 5 ประโยชน์ใสใสจากไม้พลาสวูดมีอะไรกันบ้าง ติดตามได้เลยครับ
1.  พลาสวูด ช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ อย่างที่กล่าวไม้ข้างต้นว่า พลาสวูดเป็นวัสดุที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้งานทดแทนไม้ ซึ่งนับวันจะยิ่งเป็นทรัพยากรที่มีปริมาณลดลง การเลือกใช้พลาสวูดจึงเท่ากับว่าได้มีส่วนช่วยคงการอนุรักษ์พื้นที่ป่าไม้เอาไว้ รักษาสมดุลของธรรมชาติให้คงอยู่ต่อไปตราบนานเท่านาน
2.  พลาสวูดช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับพื้นที่หรือบ้านของคุณ พลาสวูดเป็นวัสดุที่สามารถนำมาตัด กรีดหรือฉลุเป็นลวดลายต่าง ๆ ได้ จึงนิยมนำมาแกะเป็นลวดลายเพื่อประดับหรือตกแต่งเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับพื้นที่บ้านหรือที่พักอาศัย
3.  พลาสวูดช่วยลดต้นทุนและประหยัด เนื่องจากพลาสวูดเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน ต่อทุกสภาพอากาศ จึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แตกต่างจากไม้จริงที่ผุพังง่ายกว่า ทั้งยังมีแมลงหรือปลวกรบกวนง่าย การเลือกใช้พลาสวูดจึงเท่ากับช่วยให้ท่านประหยัดในต้นทุนไปได้มากเลยทีเดียว
4. พลาสวูด ช่วยให้ท่านได้ชิ้นงานที่มีความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่ พลาสวูดสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้กลากหลายและสามารถต่อยอดไอเดียเป็นชิ้นงาน DIY ที่สวยแปลกตาได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นกล่องไม้ลวดลายเก๋ ๆ โคมไฟตั้งโต๊ะ ผนังกั้นฉลุลายที่สวย ดูดี มีสไตล์ก็สามารถทำไดด้วยแผ่นพลาสวูด
5. พลาสวูดช่วยให้ท่านสามารถต่อยอดในเชิงธุรกิจได้ หากท่านมีฝีมือทางศิลปะหรือเชิงช่างท่าน ก็สามารถนำพลาสวูดมาประดิษฐ์เป็นผลงานต่าง ๆ ที่สวยงามจะต่อยอดเป็นชิ้นงาน Handmade ที่สร้างรายได้ให้ท่านได้อย่างไม่น่าเชื่อ

พลาสวูด คือ วัสดุทดแทนไม้ที่มีประโยชน์และคุณค่ามากมาย ลองนำข้อเสนอแนะไปต่อยอดสำหรับการใช้ประโยชน์จากพลาสวูด แล้วท่านจะพบว่าพลาสวูดทำอะไรได้มากกว่าที่ท่านคิดแน่นอนครับ

ธุรกิจสร้างซุ้มศาลาก็นิยมใช้พลาสวูดเช่นเดียวกัน
ธุรกิจในลักษณะของการทำซุ้มศาลานั้นส่วนใหญ่จะเป็นในลักษณะของการเข้าไปออกแบบงานให้ลูกค้าตามบ้านหรือตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ต้องการจะให้มีที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ส่วนใหญ่แล้วมักจะมีการสร้างบริเวณสระว่ายน้ำหรือในส่วนนั่งเล่นของบ้าน เพื่อให้ใช้เป็นกิจกรรมในยามที่ต้องการพักผ่อน การทำธุรกิจในลักษณะนี้ก็ไม่ต่างจากการสร้างบ้านมากนัก แต่ระยะเวลาและความยากง่ายมันจะต่างกันค่อนข้างสิ้นเชิง
ในปัจจุบันการสร้างซุ้มศาลาต่าง ๆ นั้น นิยมใช้วัสดุที่ทำจากพลาสวูดกันมากขึ้น จากที่เมื่อก่อนก็จะใช้เป็นไม้ เนื่องมาจากว่าเป็นวัสดุที่ขนย้ายได้ง่ายกว่า สร้างลวดลายได้สวยงาม สามารถทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศ ความชื้นและความร้อนจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี เวลาที่คนทำธุรกิจนี้ไปแนะนำลูกค้าก็จะบอกเลยว่าขณะนี้นิยมใช้การสร้างด้วยไม้พลาสวูดกันแล้ว ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็เข้าใจว่ามันคืออะไร แต่ก็ยังมีลูกค้าอีกไม่น้อยที่ไม่รู้จักวัสดุประเภทนี้คืออะไรเลยทำให้ยังไม่กล้าลองใช้ นั่นทำให้คนที่ทำธุรกิจในลักษณะนี้จะต้องอธิบายลูกค้าให้เข้าใจว่ามันเป็นวัสดุประเภทงานก่อสร้างชนิดหนึ่ง ที่ทำมาจากพีวีซีโฟม มีคุณสมบัติที่แข็งแรงและกันน้ำกันแดดได้เป็นอย่างดี ซึ่งพออธิบายลูกค้าให้เข้าใจได้ ความคิดของลูกค้าก็จะเปลี่ยนไป คนทำงานในวงการนี้ก็ทำงานได้ง่ายขึ้นด้วย แต่ถึงกระนั้นก็ต้องความละเอียดในการทำงานเช่นเดียวกัน ไม่ใช่ว่าพอลูกค้าเลือกใช้บริการแล้วอยากจะทำงานแบบใดก็ได้
ธุรกิจทำซุ้มศาลานั้นก็มีบางส่วนที่แปลงสภาพมาจากการรับสร้างบ้าน แต่ว่าต้องการย่อขนาดให้งานดูง่ายและรับงานได้มากขึ้นมากกว่า ซึ่งทุกวันนี้หลาย ๆ ครอบครัวก็ค่อนข้างนิยมเป็นอย่างสูง ข้อดีอีกอย่างที่พวกเขาชื่นชอบการใช้แผ่นพลาสวูดก็เนื่องมาจากสามารถฉลุลวดลายที่สวยงามได้ นอกจากนี้พลาสวูดยังถือเป็นวัสดุที่ดูมีราคา ทำให้สามารถอัพเกรดมูลค่าของงานให้เพิ่มได้มากขึ้นไปอีก นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าธุรกิจประเภทนี้หากเลือกใช้วัสดุที่ถูกต้องจะยิ่งทำงานได้ง่ายมากขึ้นด้วย

Reviews:

แสดงความคิดเห็น

Sun Plastwood Tel: 093-773-3355

Contact us

ขับเคลื่อนโดย Blogger.