• Sun Plastwood Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 10 มม. 745 บาท SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 10 มม.

พลาสวูดสำหรับงานภายนอก หนา 10 มม.
พลาสวูด แผ่นพลาสวูด, ไม้พลาสวูด (Plastwood)
สำหรับงานภายนอก คุณสมบัติมาตราฐาน คุณภาพสูง ราคาถูก
ความหนา (มม.): 10 มม.
ขนาด (มม.):  1220 x 2440, 1220 x 3050, 1560 x 3050, 2050 x 3050
สี: ขาว
ราคา:  745-1,150 บาท

SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355

ข้อควรระวังในการใช้พลาสวูด
พลาสวูด จากชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นพลาสติกผสมกับไม้ซึ่งเป็นวัสดุที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้แทนไม้จริง การผสมผสานระหว่างพลาสติกและไม้นำมารีดเป็นแผ่นให้เรียบเพื่อให้ใช้งานได้เหมือนไม้จริง ทำให้พลาสวูดมีคุณสมบัติที่ผสมผสานกันระหว่างพลาสติกและไม้ด้วย
จุดเด่นของพลาสวูดที่เป็นความโดดเด่น ก็คือ เรื่องของการนำมาใช้งานได้หลากหลายแทนงานไม้ เช่น ฝ้าเพดานเพื่อเป็นฉนวนกันความร้อน  ป้ายโฆษณา ส่วนประดับตกแต่งพื้นที่ในบ้านและนอกบ้านทำเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เป็นต้น นอกจากนั้นพลาสวูดเมื่อเทียบกับไม้แล้วถือว่ามีน้ำหนักเบาทำให้ติดตั้งง่ายกว่า มีความทนทานต่อสภาพอากาศ ความร้อนและความชื้น รวมถึงเรื่องของปลวก มด มอดและแมลงได้ดีกว่า และพลาสวูดยังเป็นพลาสวูดที่ไม่ลามไฟ คุณสมบัติต่าง ๆ เหล่านี้ทำให้พลาสวูดกลายเป็นวัสดุยอดนิยมไปในปัจจุบัน
อย่างไรก็ตามพลาสวูดก็เป็นวัสดุที่มีข้อควรระวังในการใช้งานอยู่เหมือนกันเพราะพลาสวูดเองก็มีข้อจำกัดในคุณสมบัติของวัสดุเหมือนกับวัสดุอื่น ๆ แต่ข้อจำกัดนั้นก็จะแตกต่างกันไปเพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างเหมาะสมและใช้งานได้นานคุ้มค่า เราจึงควรรู้ถึงข้อควรระวังในการใช้งานของพลาสวูด ดังนี้
ผิวหน้าไม่ทนต่อรอยขูดขีด ความแตกต่างที่สำคัญอย่างแรกที่ทำให้พลาสวูดไม่เหมือนไม่จริง ก็คือ เรื่องของความทนทานต่อรอยขูดขีดที่ผิวหน้าของพลาสวูดนั้นไม่ได้ทนต่อรอยขูดขีดได้ดีเท่าไม้ ทำให้เมื่อเรานำพลาสวูดมาใช้งานจึงต้องระวังเป็นพิเศษ รวมถึงเรื่องของการติดตั้งที่ต้องใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่มีความคมเพื่อไม่ให้พลาสวูดเกิดเป็นรอยที่เราไม่ต้องการได้
ไม่แข็งแรงเท่าไม้จริง พลาสวูดที่วางจำหน่ายอยู่นั้นมีความหนาที่หลากหลายเพื่อให้เราเลือกนำมาใช้งานให้เหมาะกับงานที่ต้องการความแข็งแรงที่แตกต่างกันไป แต่อย่างไรก็ตามโดยภาพรวมแล้วพลาสวูดก็ยังไม่แข็งแรงเท่าไม้จริง ทำให้การจะเลือกพลาสวูดมาใช้งานต้องคำนึงถึงเรื่องของความแข็งแรงนี้ด้วย ไม่ควรใช้พลาสวูดรองรับน้ำหนักที่มากเกินไป
ความทนทานต่อน้ำ แม้ว่าพลาสวูดจะมีความทนทานต่อความชื้นและฝนได้ แต่ก็ในระดับหนึ่งเท่านั้น การปล่อยให้พลาสวูดต้องแช่น้ำเป็นเวลานาน ๆ ก็ทำให้พลาสวูดเกิดความเสียหายได้เช่นกัน

คำค้นหาพลาสวูดยอดนิยม
พลาสวูด เป็นไอเท็มสำคัญที่ใช้ในการตกแต่งบ้าน คนส่วนใหญ่ในปัจจุบันใส่ใจในรายละเอียดแต่ละส่วนของบ้านมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะวัสดุที่มีคุณสมบัติเหมาะกับกับคนยุคนี้ อย่างเช่น ทนน้ำ ทนฝน ทนแดด ติดตั้งง่าย ๆ ได้เอง เป็นต้น ซึ่งแผ่นชีทชนิดแข็งนี้หากผลิตขึ้นจาก PVC จะสามารถตอบโจทย์คุณสมบัติพวกนั้นได้อย่างดี แต่เราจะเลือกซื้อจากแหล่งค้าออนไลน์หรือหาข้อมูลประกอบความสนใจได้อย่างไรนั้น เชื่อว่าหลายคนเลือกที่จะใช้การค้นหาผ่าน Google แต่จะใช้คำไหนมาลองเสิร์ชนั้นวันนี้เรามีมาแนะนำกัน
พลาสวูด มีวัตถุประสงค์สร้างขึ้นมาเพื่อนำมาใช้ทดแทนไม้ธรรมชาติ เพื่อช่วยลดการตัดไม้ ทำลายป่า ให้มีปริมาณป่าไม้เพิ่มมากขึ้น ช่วยรักษาสมดุลทางธรรมชาติ อีกทั้งยังตอบโจทย์ความต้องการในปัจจุบันนี้มาก ซึ่งคุณสามารถค้นคว้าหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนได้ หรือลองมองหาแนวร่วมกับประสบการณ์ที่หลาย ๆ คนเอามาแชร์บนโลกออนไลน์ ว่าแผ่นชีทชนิดนี้ใช้ดีหรือไม่ เหมาะกับบ้านสไตล์ไหนหรือเหมาะกับพื้นที่บ้านที่มีอุณหภูมิประมาณเท่าใดและทนทานต่อสิ่งใดบ้าง ซึ่งเราจะเรียกมันว่าการเสิร์ชเอนจิน ด้วยโปรแกรมการค้นหาที่ช่วยในการสืบค้นหาข้อมูล โดยเฉพาะการค้นหาข้อมูลบนโลกอินเทอร์เน็ต โดยจะครอบคลุมครบหมดไม่ว่าจะเป็นข้อความ รูปภาพ วิดีโอ ภาพเคลื่อนไหว เพลง  โปรแกรมซอฟต์แวร์ แผนที่หรือข้อมูลบุคคล ข้อมูลข่าวสาร รวมถึงการเสิร์ชหาข้อมูลของ พลาสวูด ก็ได้เช่นกัน โดยการค้นข้อมูลหัวใจสำคัญอยู่ที่คีย์เวิร์ดที่เลือกใช้ โดยส่วนใหญ่จะนิยมเสิร์ชชื่อตรงตัวที่ต้องการหาว่า
1. ใช้คำว่า พลาสวูด ส่วนใหญ่จะนิยมใช้คำนี้
2. แต่หากต้องการรายละเอียดแบบเจาะจง ก็สามารถค้นหาด้วยคำว่า พลาสวูด มีคุณสมบัติอะไรหรือพลาดวูด แผ่นชีท มีสีอะไรให้เลือกบ้าง
กล่าวก็คือสามารถป้อนเป็นคำถามเข้าไปก็ได้ จากนั้นก็ได้รายการผลลัพธ์ที่มันคิดว่าคุณน่าจะต้องการขึ้นมา ซึ่งในปัจจุบัน เสิร์ชเอนจินบางตัวจะทำการบันทึกประวัติการค้นหาและการเลือกผลลัพธ์ของคุณใช้ไว้ด้วย โดยจะนำประวัติที่บันทึกไว้มาช่วยกรองผลลัพธ์ในการค้นหาครั้งต่อไป

พูดถึงราคาของวัสดุประเภทพลาสวูดหากให้บอกกันทุกความหนาก็คงจะกินพื้นที่และกินเนื้อหาในการอ่านพอสมควร เอาเป็นว่าจะขอแบ่งเรตราคาออกมาแบบคร่าว ๆ ตามวัตถุประสงค์ในการใช้งานดีกว่า ว่าหากเป็นความหนาในระดับประมาณนี้ราคาจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ โดยเริ่มต้นจากความหนาน้อยหรือที่เรียกว่าแบบบาง ส่วนใหญ่ก็จะเริ่มตั้งแต่ประมาณ 3 มิลลิเมตร ไปจนถึง 6 มิลลิเมตร ราคาก็จะอยู่ประมาณ 200 บาท ไปจนถึงประมาณ 600 บาท ถ้าหากเป็นความหนาระดับปานกลางตั้งแต่ประมาณ 7 มิลลิเมตร ไปจนถึง 12 มิลลิเมตร ราคาก็จะเริ่มตั้งแต่ 600 บาท เป็นต้นไป ไล่ไปเรื่อย ๆ จนถึงประมาณพันกว่าบาทต้น ๆ และถ้าเป็นความหนาในระดับสูงที่มักจะนิยมนำมาใช้เพื่อให้เกิดความแข็งแรงส่วนใหญ่ความหนาก็จะเริ่มตั้งแต่ประมาณ 15 มิลลิเมตร ไปจนถึง 25 มิลลิเมตร ราคาก็จะเริ่มต้นตั้งแต่ พันกว่าบาทต้น ๆ ไล่ไปจนถึงราคาในระดับเกือบ ๆ 2,000 บาท ก็มีอย่างไรก็ดี ราคาที่บอกมานั้นเป็นราคาประมาณการคร่าว ๆ เพื่อให้ผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อได้มองภาพให้เห็นว่าต้องการใช้พลาสวูดที่ความหนาประมาณเท่าไหร่สำหรับงานและจะได้เก็งราคาได้พอสมควรอย่างไรก็ดีหากลองไปถามร้านค้าที่ขายพลาสวูดโดยตรงบางครั้งก็อาจจะได้ส่วนลด ของแถมหรืออะไรต่าง ๆ นานาตามแต่ว่าร้านไหนจะเอาใจลูกค้ามากกว่ากัน

Reviews:

แสดงความคิดเห็น

Sun Plastwood Tel: 093-773-3355

Contact us

ขับเคลื่อนโดย Blogger.