• Sun Plastwood Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 5 มม. 365 บาท  SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 5 มม.

พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 5 มม.
พลาสวูด แผ่นพลาสวูด, ไม้พลาสวูด (Plastwood)
สำหรับงานภายใน คุณสมบัติมาตราฐาน คุณภาพสูง ราคาถูก
ความหนา (มม.): 5 มม.
ขนาด (มม.):  1220 x 2440, 1220 x 3050, 1560 x 3050, 2050 x 3050
สี: ขาว
ราคา:  365-499 บาท

SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355

มาทำความรู้จักสีสันและรูปแบบของพลาสวูดกันดีกว่า
แม้ว่าวัสดุประเภทพลาสวูดจะเริ่มเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน แต่ก็ยังเชื่อว่ามีใครอีกหลายคนที่ไม่รู้จักเจ้าวัสดุชนิดนี้อย่างละเอียดถี่ถ้วน บางคนเข้าใจว่าเป็นวัสดุที่นำมาใช้งานแทนไม้แต่กลับไม่เข้าใจว่ามันทำมาจากอะไร มีคุณสมบัติเด่นอะไรบ้าง หรือแม้แต่จะมีกี่ประเภท เราจะลองมาทำความรู้จักกับวัสดุประเภทนี้กันให้มากขึ้นว่าจริง ๆ แล้วมันมีลักษณะเป็นอย่างไรกันแน่
เริ่มแรกถ้าหากจะพูดถึงเรื่อสีสันของพลาสวูดนั้น วัสดุประเภทนี้จะเป็นสีขาวเรียบไม่ได้มีสีสันอะไรให้ดูโดดเด่นสะดุดตามากนัก ถ้าหากว่าต้องการให้เป็นสีก็จำเป็นจะต้องใช้การทาสีด้วยตนเอง เพราะการใช้งานวัสดุประเภทนี้จะเน้นไปที่เรื่องของการฉลุลวดลายเสียมากกว่า เพราะด้วยความที่มีน้ำหนักเบา พื้นที่ด้านในไม่แข็งมากนักการแกะสลักหรือการฉลุลวดลายจึงทำได้ง่าย และคนที่ใช้งานก็มักจะเล่นการใช้ลวดลายมากกว่าการทาสี ส่วนรูปแบบของพลาสวูดที่เรามักจะเห็นกันประจำเวลาซื้อก็คือส่วนใหญ่แล้วจะถูกทำมาให้เป็นแผ่น ๆ โดยจะมีขนาดมาตรฐานอยู่ที่ 122 x 244 เซนติเมตร ส่วนความหนานั้นก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานโดยมีความหนาตั้งแต่ 3 มิลลิเมตร ไปจนถึงขนาดอย่างหนาที่หนาถึง 25 มิลลิเมตรเลยทีเดียว ทั้งนี้ในเรื่องของความหนาก็จะทำให้การใช้งานแตกต่างกันออกไปด้วย การจะเลือกใช้งานวัสดุประเภทนี้จึงต้องพยายามทำความเข้าใจว่าต้องการนำไปใช้เพื่อประโยชน์อะไร ถ้าต้องการความคงทนแข็งแรงก็ใช้ที่มีความหนามาก แต่ถ้าใช้เพื่อการฉลุลวดลายที่สวยงามและไม่เน้นความแข็งแรงมากนักก็ให้ใช้แบบบางจะดีกว่า
การเลือกใช้งานพลาสวูดนั้นจริง ๆ แล้วมันขึ้นอยู่กับลักษณะของงานด้วยว่าต้องการใช้ในแบบไหน เพราะสีสันและรูปแบบของวัสดุประเภทนี้ก็จะมีลักษณะใกล้เคียงกันแต่จะต่างกันนิดหน่อยในเรื่องของความหนาเท่านั้น หากคุณกำลังมองหาเพื่อใช้งานอยู่ก็ให้เลือกชนิดที่เหมาะสมกับงานของคุณมากที่สุดเพื่อให้งานออกมาอย่างที่ใจต้องการ



คุณสมบัติและการจำแนกพลาสวูด
พลาสวูดผลิตจากพีวีซีใช้ในงานก่อสร้าง งานเฟอร์นิเจอร์ งานตกแต่งอาคารบ้านเรือน สถานที่ต่าง ๆ และใช้ในการทำป้ายโฆษณาแทนไม้แท้ มีการจำแนกกว้าง ๆ ออกเป็น 2 ชนิด  ได้แก่  ชนิดที่มีความหนาแน่นมากและชนิดที่มีความหนาแน่นน้อย
- ชนิดที่มีความหนาแน่นมาก มีความแข็งมาก นิยมใช้กับภายนอกที่ต้องทนแดด ทนฝน ทนต่อสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ดีและไม่เปลี่ยนแปลงรูปร่างง่าย ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับวัสดุประเภทอื่น
- ชนิดที่มีความหนาแน่นน้อย มีความอ่อนตัว นิยมใช้ในงานแผ่นป้ายโฆษณา งานเฟอร์นิเจอร์และงานตกแต่ง  เนื่องจากสามารถตัดแต่ง เลื่อย ฉลุ ขึ้นรูป ทำเป็นลวดลายต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ
ในปัจจุบันแผ่นพลาสวูดได้รับความนิยมในการใช้งานเพื่อทดแทนวัสดุอื่น  เนื่องจากสามารถทดแทนวัสดุอื่นได้ดี และมีคุณสมบัติที่ดีอื่น ๆ อีกมาก  ได้แก่
- มีความแข็งแรง ทนทาน ไม่แตกหักง่าย อยู่ได้ทุกสภาพอากาศ ทนต่อแสงแดด ความร้อน ความชื้นและน้ำฝนได้ดี จึงเหมาะกับนำมาเป็นวัสดุใช้งานภายนอก
- ไม่มีส่วนผสมของใยหิน สามารถนำไปใช้กับงานอุตสาหกรรมอาหารได้ ทนต่อสารเคมี กรดแก่และเบสแก่
- สามารถทำสี ตัดแต่ง ฉลุ ทำลวดลายและติดสติ๊กเกอร์ได้ตามความชอบ
- ชนิดที่มีความหนาแน่นมาก สามารถใช้ทำผนังกั้นห้อง ฝ้าเพดานและเป็นฉนวนกันความร้อน และกันเสียงได้ดี
- ชนิดที่มีความหนาแน่นน้อย มีความอ่อนตัว ขึ้นรูปได้ดี สามารถใช้ทำงานตกแต่งภายใน งานเฟอร์นิเจอร์ และงานป้ายโฆษณาสินค้า เป็นต้น
- พลาสวูดไม่เป็นเชื้อไฟ และไม่ลามไฟ
- ไม่บวมน้ำ ปลวกและแมลงไม่กัดกิน
- ใช้ได้กับเครื่องมือทุกประเภท เช่น ตอกตะปู ยิงสกรู ใช้กับเลื่อยหรือกบไสไม้ เป็นต้น
- ราคาไม่แพง และหาซื้อง่าย
พลาสวูดมีขนาดความหนาตั้งแต่ 1 มิลลิเมตร – 25 มิลลิเมตร และมีความยาวสูงสุดถึง 6 เมตร โดยไม่มีรอยต่อ ขนาดมาตรฐานที่นิยมใช้กัน คือ ขนาดที่มีความกว้าง 122 เซนติเมตร และมีความยาว 244 เซนติเมตร ลักษณะเป็นแผ่นเรียบ มีสีขาว ราคามีตั้งแต่หลักร้อยจนกระทั่งถึงหลักพัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความหนาแน่น ความแข็งแรงทนทาน และขนาดของแผ่นด้วย

Reviews:

แสดงความคิดเห็น

Sun Plastwood Tel: 093-773-3355

Contact us

ขับเคลื่อนโดย Blogger.