• Sun Plastwood Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 1 มม. SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 1 มม.

พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 1 มม.
พลาสวูด แผ่นพลาสวูด, ไม้พลาสวูด (Plastwood)
สำหรับงานภายใน คุณสมบัติมาตราฐาน คุณภาพสูง ราคาถูก
ความหนา (มม.): 1 มม.
ขนาด (มม.):  1220 x 2440, 1220 x 3050, 1560 x 3050, 2050 x 3050
สี: ขาว
ราคา:  - บาท

SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355

ข้อดีเรื่องความทนทานต่อความชื้นและสภาพอากาศของพลาสวูด
พลาสวูดหรือ Plastwood เป็นวัสดุที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนไม้จริง โดยผลิตจากผงไม้ผสมกับพลาสติกทำให้มีคุณสมบัติที่ดีขึ้นกว่าไม้จริงหลายประการด้วยกัน คุณสมบัติที่ถือเป็นจุดเด่นของพลาสวูดก็คือเรื่องของน้ำหนักเบา ใช้งานได้หลากหลาย หาซื้อง่าย ติดตั้งง่าย มีความทนทานต่อแดดและฝน ไม่บวมน้ำ ไม่ผุกร่อน สีไม่ซีดจางง่าย มีความทนทานต่อปลวกและแมลงกัดกิน เป็นต้น
แต่อย่างไรพลาสวูดก็มีข้อจำกัดในการใช้งานอยู่เหมือนกัน ด้วยความที่ไม่ใช่ไม้แท้ 100% ทำให้ความแข็งแรงของพลาสวูดนั้นไม่เท่ากับไม้จริง การเลือกใช้งานจึงควรดูขนาดความหนาของพลาสวูดเพื่อนำไปใช้ให้เหมาะสมกับงาน หากเป็นชิ้นงานที่ใช้เพื่อตกแต่งเฉย ๆ ไม่ได้ต้องรองรับน้ำหนักอะไรมาก ก็สามารถเลือกใช้พลาสวูดขนาดใดก็ได้ขึ้นอยู่กับความสวยงามและง่ายในการทำงาน ในขณะที่หากต้องการนำพลาสวูดมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องมีการรองรับน้ำหนักอยู่บ้าง ก็ควรเลือกใช้พลาสวูดที่มีความหนาที่เหมาะสม เป็นต้น
ข้อดีที่ถือเป็นจุดเด่นของพลาสวูดที่ทำให้มีผู้หันมาเลือกพลาสวูดไปใช้งานมากขึ้นก็คือเรื่องของความทนทานต่อความชื้นและสภาพอากาศ ประเทศไทยเราเป็นประเทศที่อยู่ในเขตร้อนชื้น อากาศส่วนใหญ่จะออกไปทางค่อนข้างร้อน มีแสงแดดแผดตลอดทั้งวัน และในฤดูฝนก็จะมีฝนตกอากาศชื้น
ถ้าเป็นบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้จริง เมื่อต้องเจอกับอากาศร้อนและชื้นก็จะเกิดปัญหาในเรื่องของสีซีดจาง ไม้แตก ผุกร่อน แห้งกรอบ บวมน้ำ เป็นต้น  แต่ถ้าเลือกใช้พลาสวูดเป็นวัสดุแล้วก็มั่นใจในเรื่องของความทนทานต่อสภาพอากาศทั้งร้อนและชื้นได้มากขึ้น ทำให้พลาสวูดสามารถใช้เป็นชิ้นงานตกแต่งภายนอกอาคารได้ด้วย เช่น ป้ายโฆษณา รั้วกำแพง หรือผนังกั้นส่วนสระว่ายน้ำหรือสวนหย่อม เป็นต้น

ด้วยคุณสมบัติในเรื่องของความทนทานต่อความชื้นและสภาพอากาศของพลาสวูดทำให้ผู้ที่เลือกใช้งานพลาสวูดรู้สึกได้ถึงความคุ้มค่าที่ได้ลงทุนไป เพราะอายุการใช้งานที่นานกว่าของพลาสวูด รวมถึงเรื่องของการดูแลและบำรุงรักษาที่ไม่ต้องดูแลเหมือนกับไม้จริงอีกด้วย


คุณสมบัติของพลาสวูด และความนิยมนำไปใช้งานในปัจจุบัน
พลาสวูด เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า พีวีซีโฟมแข็ง เป็นการนำผงพีวีซีมาผสมกันและนำไปเข้าสู่กระบวนการรีดให้ออกมาเป็นแผ่น มีคุณสมบัติสามารถนำมาทดแทนไม้ได้ มีคุณสมบัติด้านความทนน้ำ ทนปลวก ไม่เป็นเชื้อรา ไม่เป็นเชื้อไฟ และไม่ลามไฟ ใช้ได้ทั้งงานภายนอกบ้านและงานภายในบ้าน นอกจากนี้ ยังทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศได้ดี
สำหรับความนิยมนำไปใช้งานในปัจจุบัน ไม้พลาสวูดนิยมนำไปใช้ผลิตงานเฟอร์นิเจอร์ งานตกแต่งภายในและงานป้ายโฆษณา  เนื่องจากเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบา สามารถตัด ไส เจาะ เลื่อย ฉลุ ทำเป็นรูปร่างที่ต้องการได้เหมือนงานไม้ทั่วไป มีความยืดหยุ่นสูง ไม่แตกหักง่าย สามารถนำมาตกแต่ง เพิ่มสีสัน หรือติดสติ๊กเกอร์ได้ และไม่มีส่วนผสมของใยหิน และไม่มีสารที่ก่อให้เกิดมะเร็งกับผู้ใช้งานด้วย
ความนิยมนำไปใช้งาน  เนื่องจากไม้จริงในปัจจุบันมีจำนวนลดลงเรื่อย ๆ และมีการรณรงค์ให้ช่วยกันปลูกต้นไม้ และไม่ตัดไม้ทำลายป่าเพื่อลดภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน ซึ่งนับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้น จึงมีการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้งานได้ดี และทดแทนไม้ได้ มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับไม้มากที่สุด และเป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การส่งเสริมให้มาใช้วัสดุทดแทนไม้ธรรมชาติจะมีผลดีระยะยาวทั้งต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพราะการก่อสร้างก็ยังคงมีต่อไปตราบเท่าที่มีมนุษย์ หากละเลยเรื่องนี้แล้ว ภัยจากสิ่งแวดล้อมที่เสื่อมโทรมจะย้อนกลับมาหาคนเราเองในที่สุด พลาสวูดจึงเป็นวัสดุที่มีบทบาทในการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างมาก
พลาสวูดมีคุณสมบัติที่เหมือนไม้ และมีข้อดีหลายประการ  ได้แก่
- สามารถใช้เป็นฉนวนกันความร้อน
- น้ำไม่ซึมผ่าน ทำให้ไม่เป็นเชื้อรา
- แมลงและปลวกไม่กัดกิน
- ทนต่อรังสียูวีจากแสงอาทิตย์
- ไม่เป็นเชื้อไฟและไม่สามารถลามไฟ
- ทนต่อทุกสภาพอากาศ รวมทั้งน้ำ ความชื้น และความร้อน
- สามารถทำเป็นรูปทรงที่ต้องการได้
นอกจากนี้ การที่มีความนิยมนำมาใช้เพิ่มขึ้นในงานด้านการตกแต่งอาคารบ้านเรือนและที่พักอาศัย  เนื่องจาก แผ่นพลาสวูดมีส่วนผสมของพีวีซี จึงมีความเหนียวและทนทานมากกว่าไม้จริง สามารถทำสีได้ตามที่ต้องการและนำมาทำลวดลายต่าง ๆ เพื่อใช้ในการตกแต่งได้อย่างดี มีลักษณะเป็นแผ่นสีขาว ผิวหน้ามีความเรียบ และมัน ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ เช่น ตู้ โต๊ะ เตียง ชั้นวางของและงานตกแต่งที่ต้องมีลวดลาย และความสวยงาม
สำหรับการดูแลรักษา ไม่ควรแช่น้ำหรือถูกความร้อนนานเกินไปและไม่ควรรับน้ำหนัก และแรงกระแทกมากเกินไปจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลงและเกิดความเสียหายได้

Reviews:

แสดงความคิดเห็น

Sun Plastwood Tel: 093-773-3355

Contact us

ขับเคลื่อนโดย Blogger.