• Sun Plastwood Tel: 093-773-3355
 พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 10 มม. 645 บาท SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355
 พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 10 มม.

พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 10 มม.
พลาสวูด แผ่นพลาสวูด, ไม้พลาสวูด (Plastwood)
สำหรับงานภายใน คุณสมบัติมาตราฐาน คุณภาพสูง ราคาถูก
ความหนา (มม.): 10 มม.
ขนาด (มม.):  1220 x 2440, 1220 x 3050, 1560 x 3050, 2050 x 3050
สี: ขาว
ราคา:  645-795 บาท

SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355


4 เหตุผลสำคัญที่ทำให้คนหันมาเลือกใช้พลาสวูด
พลาสวูดเป็นวัสดุที่คนในปัจจุบันหันมานิยมใช้กันมากขึ้น หลายคนยังไม่ทราบว่าพลาสวูดนั้นคืออะไร พลาสวูดก็คือวัสดุที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนไม้จริงตามธรรมชาติ ผลิตมาจากพลาสติกผสมกับผงไม้ พลาสติกที่นำมาผลิตพลาสวูดเป็นพลาสติกชนิดพีวีซี ผ่านขั้นตอนกรรมวิธีในการผลิตจนออกมาเป็นพลาสวูดที่วางจำหน่ายให้เราเห็นกันอยู่
พลาสวูดนั้นเราสามารถนำมาใช้ทั้งในงานก่อสร้าง เช่น ฝ้าเพดาน บัวพื้นหรืองานเฟอร์นิเจอร์ เช่น ตู้ โต๊ะ ชั้นวางของเคาน์เตอร์บาร์หรือเป็นงานตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร เช่น ผนังฉลุลวดลายเพื่อกั้นบริเวณที่เป็นส่วนของสนามหญ้าหรือสระว่ายน้ำหรือเป็นส่วนประกอบเพื่อเพิ่มความสวยงามของรั้วกำแพง ในวงการโฆษณาก็ยังมีการใช้พลาสวูดเพื่อเป็นวัสดุทำป้ายโฆษณาติดไว้ตามผนัง เสาหรืออาคารต่าง ๆ อีกด้วย
เหตุผลสำคัญที่ทำให้พลาสวูดถูกนำมาใช้ในงานที่หลากหลายและเป็นที่นิยมก็เนื่องจากข้อดีของพลาสวูดที่มีอยู่มากมาย เหตุผลหลัก 4 ข้อที่ทำให้คนเลือกใช้พลาสวูดกัน ก็มีดังนี้
1. หาซื้อง่าย ที่จริงเหตุผลหลักของการเลือกใช้วัสดุของผู้คนส่วนใหญ่ ก็คือ เรื่องของการหาซื้อง่ายด้วย การหาซื้อง่ายหมายถึงมีคนผลิตออกมามาก มีการแข่งขันกัน ทำให้มีความหลากหลายในเรื่องของคุณภาพและราคา ที่สำคัญราคาก็จะไม่แพงด้วย เพราะเป็นวัสดุที่มีขายทั่วไป มีหลายบริษัทแข่งขันกัน
2. ทดแทนไม้จริง พอไม้จริงเริ่มหายากและมีราคาแพง คนก็ต้องเลือกหาวัสดุทดแทนกัน พลาสวูดก็เป็นวัสดุอย่างหนึ่งที่ใช้ทดแทนไม้จริงได้ ให้ความสวยงามและความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติไม่ต่างจากไม้จริง
3. คุณสมบัติโดดเด่น ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของพลาสวูดที่มีเหนือกว่าวัสดุอื่น ๆ แม้แต่ไม้จริงด้วยก็ตาม เช่น เรื่องทนน้ำทนแดด ทนปลวก มด มอด ทนความร้อน น้ำหนักเบา ติดตั้งและทำเป็นชิ้นงานได้ง่าย คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้หลายคนต้องหันมาเลือกใช้พลาสวูดกัน
4. ใช้งานได้หลากหลาย อย่างที่เกริ่นไว้ว่ามีการนำพลาสวูดมาใช้งานที่หลากหลาย พลาสวูดจึงเป็นวัสดุที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นงานเฟอร์นิเจอร์ งานฝ้าเพดาน งานคิ้วบัวหรืองานตกแต่งภายในภายนอกอาคาร สามารถเลือกใช้พลาสวูดได้หมด
บางคนที่เพิ่งเคยได้ยินชื่อหรือรู้จักพลาสวูดก็ด้วยเหตุผลที่ว่ามาข้างต้นนี่เองที่ทำให้พลาสวูดกลายเป็นวัสดุที่คนนิยมเลือกนำมาใช้งานกันและมีวางจำหน่ายทั่วไปหาซื้อได้ไม่ยาก

ใช้พลาสวูดช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่าได้เป็นอย่างดี
ปัญหาในเรื่องของการตัดไม้ทำลายป่าถือว่าเป็นปัญหาที่ประเทศไทยประสบกันมาอย่างยาวนานมาก เพราะด้วยความเป็นประเทศที่มีป่าไม้เป็นจำนวนมากทำให้คนในประเทศเองก็ต่างใช้ทรัพยากรที่มีอย่างไม่ค่อยจะรู้คุณค่าสักเท่าไหร่นัก เมื่อใช้ไปก็ไม่มีการปลูกทดแทนหรือไม่หาวิธีการทดแทนทำให้ป่าไม้เองก็ค่อย ๆ ร่อยหรอลงเรื่อย ๆ แม้ว่าในยุคหลังจะเริ่มมีการออกกฎหมายและการรณรงค์ให้เลิกตัดไม้ทำลายป่าเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ก็ตาม แต่ทว่าเราก็ยังคงมักจะเห็นข่าวการจับคนลักลอบตัดไม้ทำลายป่าอยู่เนือง ๆ วิธีการที่ดีที่สุดที่เราทุกคนเองจะสามารถช่วยเรื่องนี้ได้ ก็คือ การใช้วัสดุประเภทอื่นแทนไม้ อาทิ พลาสวูด เป็นต้น
เหตุผลที่ต้องระบุว่าควรเลือกใช้วัสดุประเภทพลาสวูดแทนที่วัสดุที่มาจากไม้ก็เพราะตัววัสดุประเภทนี้เองเป็นวัสดุที่ถูกทำมาจากพีวีซีผสมโฟม ไม่มีส่วนประกอบใด ๆ ที่เป็นไม้เลยนั่นจึงทำให้ลดปัญหาเรื่องของการตัดไม้ทำลายป่าไปได้อย่างราบเรียบ เมื่อหันมาใช้วัสดุเหล่านี้ในการทำงานมากขึ้น ตัวไม้แท้ที่ถูกโค่นลงมาเพื่อทำเป็นวัสดุสำหรับประกอบหรือสร้างสิ่งต่าง ๆ ก็จะถูกขายได้น้อยลง เมื่อถูกขายได้น้อยลงมันก็ส่งผลกระทบไปยังคนที่หาและตัดไม้เหล่านี้มาขายก็จะขายได้น้อยขึ้น ไม่คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป เมื่อเป็นเช่นนั้นบ่อย ๆ เข้าก็จะเลิกโค่นหรือตัดต้นไม้ไปเอง วิธีการเหล่านี้สามารถเริ่มต้นง่าย ๆ ได้ด้วยตัวเราเองทั้งสิ้น หากว่าต้องการที่จะรักษาต้นไม้และสิ่งที่มาจากธรรมชาติต่าง ๆ เอาไว้ให้อยู่กับโลกต่อไป การเลือกใช้วัสดุอย่างพลาสวูดก็ถือว่าตอบโจทย์ข้อนี้ได้อย่างดีเลยทีเดียว
แม้ว่าการใช้งานพลาสวูดบางคนจะมองว่ามีความแตกต่างกับไม้แท้ค่อนข้างสูง แต่เชื่อหรือไม่ว่าคุณสมบัติหลาย ๆ อย่างนั้นโดดเด่นกว่าการใช้ไม้หลายเท่า อาทิ มีน้ำหนักเบา , เป็นฉนวนความร้อน, ฉลุลายได้สวยงามกว่าและอื่น ๆ แค่นี้ก็ทำให้สามารถตีตื้นขึ้นมาเทียบรัศมีของไม้แท้ได้แล้ว



คุณสมบัติของพลาสวูดที่ควรจะเป็น
คนที่เคยใช้งานผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากพลาสวูดก็คงจะรู้กันดีว่าเป็นวัสดุที่ทำมาจากพีวีซีโฟม ซึ่งจะเป็นละลักษณะกับไม้ แต่ทว่างานที่ออกมานั้นก็ทำได้ในระดับที่ไม่แตกต่างกัน หรือบางอย่างอาจจะทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ เหตุผลก็เนื่องมาจากว่าวัสดุชนิดนี้มีคุณสมบัติเด่นที่ไม่เหมือนกับใคร ทำให้คนส่วนใหญ่เลือกนำวัสดุนี้มาใช้ในงานก่อสร้างหรือตกแต่งภายในกันมากขึ้น ลองมาดูกันว่าคุณสมบัติที่ควรจะเป็นมีอะไรกันบ้าง
1. ต้องมีน้ำหนักเบา – นี่ถือเป็นคุณสมบัติเบื้องต้นของแผ่นพลาสวูดเลยก็ว่าได้อย่างที่บอกไปว่าวัสดุประเภทนี้เป็นวัสดุที่ทำมาจากพีวีซีโฟม นั่นจึงทำให้มีน้ำหนักที่เบาและการที่มีน้ำหนักเบาจึงทำให้สามารถหยิบยกไปใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย
2. ทนต่อสภาพอากาศและสารเคมี – ด้วยความที่ไม่ได้มีส่วนผสมของไม้ทำให้พลาสวูดจึงไม่เก็บความชื้น ไม่อมน้ำ เรียกง่าย ๆ ว่าคุณสมบัติข้อนี้เป็นจุดเด่นที่ดีกว่าการใช้ไม้อย่างชัดเจน การที่ไม่เก็บความชื้นจำทำให้ไม่เกิดอาการบวมน้ำ ซึ่งส่งผลโดยตรงกับงานก่อสร้าง นอกจากนี้ยังเป็นวัสดุที่ทนทานต่อสารเคมีได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
3. กันความร้อนและเก็บเสียงได้ดี – คุณสมบัติข้อนี้เป็นอีกคุณสมบัติเด่นที่คนนิยมนำมาใช้ในการทำสิ่งปลูกสร้าง  เนื่องจากจะช่วยยับยั้งไฟในยามที่เกิดเพลิงไหม้ หรือว่าหากต้องการความสงบและความเป็นส่วนตัวก็สามารถใช้ทำเป็นผนังห้องก็ทำให้เสียงลอดผ่านได้ยาก
4. สามารถฉลุเป็นลวดลายที่สวยงามได้ตามต้องการ – การนำมาใช้ในงานตกแต่งภายในนั้น ข้อสำคัญอีกอย่าง ก็คือ เรื่องของความสวยงาม แม้ว่าจะเป็นวัสดุที่ไม่ค่อยนิยมทาสีลงไปนัก แต่การที่ฉลุเป็นลวดลายต่าง ๆ ได้ง่ายก็ทำให้ได้รับความนิยมอย่างสูงไม่แพ้กัน
จะเห็นได้ว่าคุณสมบัติต่าง ๆ ของไม้พลาสวูดเป็นคุณสมบัติที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี การที่เลือกนำวัสดุตัวนี้เข้ามานั้นตอบโจทย์การทำงานของใครหลายคนได้อย่างลงตัว จึงไม่แปลกใจที่เราจะเห็นการใช้งานมากขึ้น

Reviews:

Sun Plastwood Tel: 093-773-3355

Contact us

ขับเคลื่อนโดย Blogger.