• Sun Plastwood Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 3 มม. 219 บาท SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 3 มม.

พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 3 มม.
พลาสวูด แผ่นพลาสวูด, ไม้พลาสวูด (Plastwood)
สำหรับงานภายใน คุณสมบัติมาตราฐาน คุณภาพสูง ราคาถูก
ความหนา (มม.): 3 มม.
ขนาด (มม.):  1220 x 2440, 1220 x 3050, 1560 x 3050, 2050 x 3050
สี: ขาว
ราคา:  219-325 บาท

SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355

ข้อดีของพลาสวูดเรื่องความทนทานต่อปลวก มอดและแมลง
มีคำถามว่าพลาสวูดมีข้อดีอย่างไร พออธิบายได้ คือ ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสีสัน ลวดลายและผิวสัมผัสของไม้จริงจากธรรมชาตินั้นมีความสวยงามมากเสียจนทำให้หลายต่อหลายคนอดไม่ได้ที่จะต้องเลือกไม้จริงจากธรรมชาติมาเป็นวัสดุในการสร้างและตกแต่งบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ภายในบ้านกัน ทำให้นอกจากจะมีต้นทุนที่สูงในการสร้างบ้าน ซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือออกแบบตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้จริงที่มีราคาแพงและหายากแล้ว ยังต้องมีต้นทุนที่สูงขึ้นในเรื่องของการบำรุงรักษาบ้านและเฟอร์นิเจอร์ที่สร้างจากไม้จริงด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขัดทาสีใหม่ทุกปีจากสีซีดจางจากการโดดแสงแดด การต้องคอยระวังไม่ให้เฟอร์นิเจอร์ไม้ถูกน้ำหรือความชื้นและการต้องคอยระวังเรื่องฟืนไฟภายในบ้านเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่เกิดจากไฟเพราะไม้จะเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีนั่นเอง
อีกหนึ่งเรื่องของการบำรุงรักษาบ้านและเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้จริง ก็คือ เรื่องของการกันปลวก มอดและแมลงต่าง ๆ ที่จะคอยมากัดกินเนื้อไม้ให้เกิดความเสียหาย เรียกว่าเผลอเมื่อไหร่เป็นไม่ได้เลย ปลวก มอด แมลงจะยกขบวนกันมาแบบเราไม่ได้เชื้อเชิญและถ้าเราเห็นตัวแมลงเหล่านี้เมื่อไหร่ก็เท่ากับว่ามีส่วนที่โดนกัดกินเสียหายไปแล้วแน่นอน
ด้วยข้อจำกัดในการใช้งานของไม้จริงตามที่ว่ามา ทำให้วัสดุทดแทนไม้จริง อย่างพลาสวูดได้กลายมาเป็นวัสดุที่คนเลือกใช้เพื่อหลีกเลี่ยงข้อจำกัดต่าง ๆ ของไม้จริงเหล่านี้ที่ทำให้ต้องกังวลหรือต้องมีต้นทุนในการบำรุงรักษาที่มากขึ้นนั่นเอง
ผู้ที่เลือกใช้พลาสวูดมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือเป็นส่วนตกแต่งไม่ว่าจะภายในหรือภายนอกอาคารบ้านก็จะหมดห่วงในเรื่องของปลวก มอดหรือแมลงที่จะมาคอยกัดกินเหมือนกับไม้จริง ทำให้ไม่ต้องทากันปลวกที่ผิวหน้าของพลาสวูด อีกทั้งในแต่ละปีก็ไม่จำเป็นที่จะต้องคอยฉีดยากันปลวกหรือแมลงอยู่เสมอ ๆ ด้วย
สำหรับเจ้าของบ้านที่เคยประสบกับปัญหาของปลวก มอดหรือแมลงกัดกินเนื้อไม้จะทราบดีถึงความน่าสะพรึงกลัวของมัน เห็นเป็นแมลงตัวเล็ก ๆ แต่สามารถสร้างความเสียหายกับบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์ในบ้านได้แบบเรานึกไม่ถึงเลยทีเดียว และก็พยายามที่จะเลือกวัสดุทดแทนไม้จริง อย่างเช่น พลาสวูดมาใช้งานทดแทน

มารู้ซึ้งถึงความแข็งแรงของพลาสวูดกันดีกว่า
แม้ว่าผลิตภัณฑ์ประเภทพลาสวูดจะถูกมองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบา เหมาะแก่การนำไปตกแต่งในลักษณะของการเป็นลวดลายมากกว่าการมาใช้เพื่อรองรับน้ำหนัก แต่ก็ใช่ว่าผลิตภัณฑ์ประเภทนี้จะไม่มีความแข็งแรงหรือคงทนอะไรเอาเสียเลย หากว่าซื้อกับโรงงานหรือร้านที่ได้มาตรฐานนั้นทุก ๆ แผ่นจะต้องผ่านเครื่องหมายการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมหรือ มอก. อยู่แล้ว ซึ่งความหนาของไม้พลาสวูดก็จะแตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับการใช้งานว่าต้องการใช้งานในลักษณะใด
โดยปกติแล้วความหนาของพลาสวูดจะเริ่มต้นตั้งแต่ 2 มิลลิเมตร ไปจนถึงความหนาระดับ 25 มิลลิเมตร กันเลยทีเดียว ซึ่งก็อย่างที่ได้บอกเอาไว้ตั้งแต่ตอนต้นว่าช่วงความหนาแต่ละอย่างนั้นก็จะถูกใช้งานต่างกันออกไป และการใช้งานระหว่างภายในกับภายนอกก็มีเนื้องานที่แตกต่างกันออกไปด้วย จะขออธิบายเรื่องของเนื้องานสำหรับการใช้งานภายในกับภายนอกอาคารก่อน ถ้าเป็นการใช้งานภายนอกอาคารเนื้องานจะมีความอึดมากกว่า  เนื่องจากว่าจะต้องเผชิญกับสภาพอากาศต่าง ๆ นานา แต่เรื่องของความหนาแน่นไม่ต่างกันเลย แล้วหากเกิดคำถามที่ว่าระหว่างแผ่นบางกับแผ่นหนาสมควรเลือกใช้แผ่นแบบไหนมากกว่า คำตอบที่ได้รับก็คงต้องถามย้อนกลับไปว่าต้องการใช้งานในลักษณะใด ถ้าหากว่าต้องการฉลุให้เป็นลวดลายเพื่อประดับตกแต่งให้เกิดความสวยงามก็ต้องใช้ในลักษณะแบบบาง เพื่อให้สะดวกต่อการฉลุและแกะงาน แต่ถ้าหากนำไปทางเป็นบิวท์อินตกแต่งภายในกำแพงหรืออาคาร กรณีนี้ก็อาจจะเลือกขนาดในระดับปานกลางไปจนถึงหนาหน่อย แต่ถ้าหากว่าต้องการนำไปทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ อาทิ ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของ ตู้ทำครัว ก็อาจจะต้องใช้ที่มีขนาดหนาเพื่อรองรับน้ำหนักให้ได้
การเลือกซื้อแผ่นพลาสวูดที่ดีนั้นจะต้องรู้จักการเลือกซื้อกับโรงงานหรือร้านที่ได้มาตรฐาน ซึ่งส่วนใหญ่ร้านเหล่านี้ก็จะผ่านการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมหรือ มอก. อยู่แล้ว ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับว่าต้องการนำไปใช้ทำงานในลักษณะใด หากว่าใช้งานได้ถูกต้องตามลักษณะงานที่ทำก็จะทำให้ผลงานออกมาดีไม่มีที่ติ

Reviews:

Sun Plastwood Tel: 093-773-3355

Contact us

ขับเคลื่อนโดย Blogger.