• Sun Plastwood Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 25 มม. 1,695 บาท SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355
พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 25 มม.
พลาสวูดสำหรับงานภายใน หนา 25 มม.
พลาสวูด แผ่นพลาสวูด, ไม้พลาสวูด (Plastwood)
สำหรับงานภายใน คุณสมบัติมาตราฐาน คุณภาพสูง ราคาถูก
ความหนา (มม.): 25 มม.
ขนาด (มม.):  1220 x 2440, 1220 x 3050, 1560 x 3050, 2050 x 3050
สี: ขาว
ราคา: 1,695-1,950บาท

SUN PLASTWOOD   Tel: 093-773-3355

ข้อดีของของพลาสวูดต่อวงการออกแบบ
พลาสวูด ในปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ถูกนำมาใช้ในพื้นที่ภายในอาคารต่าง ๆ ทั้งอาคารสำนักงาน อาคารบ้านเรือน เหมาะสำหรับอาคารที่นำมาใช้งานสร้างสรรค์และงานศิลปะ เช่น การออกแบบป้ายโฆษณา การออกแบบป้ายศิลปะหรือฟีเจอร์วอลล์เพื่อใช้ตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร ด้วยคุณสมบัติที่ตัดแต่งได้ง่าย ทำให้สามารถประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลายและมีราคาย่อมเยา สามารถหาซื้อได้ง่าย พลาสวูดจึงกลายเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน
คุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องความทนทานและความง่ายในการตัดแต่ง ฉลุลวดลาย ทำให้นักออกแบบมีทางเลือกและอิสระในการรังสรรค์งานออกแบบได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งยังเป็นวัสดุที่มีความทนทาน ทำให้งานออกแบบตกแต่งนั้น มีคุณภาพที่ผู้ใช้งานหรือเจ้าของโครงการพึงพอใจ ซึ่งพอจะจำแนกได้ดังนี้
1. ความทนทานทานต่อสภาวะอากาศ ทำให้พลาสวูดสามารถใช้งานภายนอกอาคารได้ และไม่ต้องกังวลว่างานจะเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นงานอีเว้นท์ หรืองานบู้ธที่จะต้องตกแต่งให้ดูโดดเด่นน่าสนใจสะดุดตา ทำให้มั่นใจว่างานจะยังคงทนในระยะเวลาที่ต้องการ ทั้งนี้มีพลาสวูดหลายประเภทให้เลือกใช้ตามระดับความทนทาน เช่น แบบที่เหมาะกับงานเบา ทำป้าย งานผนังตกแต่ง หรือแบบที่ทนทานมากขึ้น เหมาะในการทำผนังหรือส่วนที่มีการกั้นพื้นที่ใช้สอย
2. ความง่ายในการตัดแต่งและฉลุ ปัจจุบันมีงานที่ต้องการความสวยงามและหรูหรา เช่น งานเลี้ยง งานแต่งงาน งานต้อนรับ หรือการออกร้านค้าขายของชำร่วย ศิลปหัตถกรรม เครื่องประดับที่มีความหรูหรา ถ้ามีผนังที่มีลวดลายฉลุอย่างสวยงามจะช่วยเน้นให้ร้านค้าดูโดดเด่นขึ้นอย่างมาก ทำให้คนสนใจเดินเข้ามาชมและเลือกซื้อสินค้าและยกระดับในเรื่องของภาพลักษณ์และราคาสินค้าได้ พลาสวูดจึงตอบสนองความต้องการของนักออกแบบงานอีเว้นท์ นักตกแต่งภายในได้เป็นอย่างดี
3. การทำผิวสำเร็จ โดยการพ่นสีหรือทาสี ทำให้มีความหลากหลายได้ไม่รู้จบ ทำให้ป้ายมีมิติมากกว่าแผ่นไม้อัดธรรมดา เหมาะกับการทำป้ายตัวอักษรขนาดใหญ่ที่เน้นความเด่นของโครงการคอนโดมิเนียม หมู่บ้านและรีสอร์ท เป็นต้น
การพัฒนาวัสดุอย่างพลาสวูดขึ้นมานั้น เป็นทั้งทางเลือกที่ดีทั้งต่อนักออกแบบและผู้ใช้งานโดยตรง สามารถตอบสนองความพึงพอใจได้ทั้งเรื่องของงบประมาณ คุณภาพของวัสดุที่คงทน และความสวยงาม


ขนาดและราคาของแผ่นพลาสวูดที่ใช้ในการซื้อขาย
แผ่นพลาสวูดเป็นวัสดุที่มีผิวเรียบมัน สีขาว มีขนาดมาตรฐาน คือ มีความกว้าง 1.22 เมตร และความยาว 2.44 เมตร มีความแตกต่างกันตรงที่ความหนาของแผ่นวัสดุและความหนาแน่นของเนื้อวัสดุ เนื้อวัสดุทำมาจากผงไม้และผงพีวีซีนำมาผสมกันและผ่านกรรมวิธีต่าง ๆ และขึ้นรูปทำเป็นแผ่น นิยมนำมาใช้ในการตกแต่งสถานที่ ทำเฟอร์นิเจอร์และทำแผ่นป้ายโฆษณา เป็นต้น
เนื้อวัสดุมีความแตกต่างในเรื่องของความหนาแน่นเพื่อให้สามารถนำไปใช้งานได้หลายประเภท เช่น แผ่นพลาสวูดหรือพีวีซีโฟมแข็งที่มีความหนาแน่นน้อย มีความอ่อนตัว นิยมนำไปทำป้ายติดผนังหรือแผ่นป้ายโฆษณา มักมีความหนาของแผ่นไม่เกิน 1 เซนติเมตร แผ่นพีวีซีโฟมแข็งที่มีความหนาแน่นปานกลาง นิยมนำมาใช้ในการตกแต่งสถานที่ เนื่องจากสามารถทำลวดลายให้สวยงามได้
สำหรับแผ่นพีวีซีโฟมแข็งที่มีความหนาแน่นมาก เนื้อวัสดุมีความแข็งมาก แผ่นมีความแข็งแรงและทนทานกว่าเนื้อวัสดุสองประเภทแรก จึงนิยมนำมาใช้งานตกแต่งภายนอก หากเป็นงานภายในนิยมนำมาทำพื้นและผนัง เนื่องจากสามารถรับแรงกระแทกและรองรับน้ำหนักได้ดี เนื่องจากแผ่นพลาสวูดมีขนาดเดียวกันที่เป็นมาตรฐาน แต่มีความหนาของแผ่นและความหนาแน่นของเนื้อวัสดุที่แตกต่างกัน ราคาของแผ่นพีวีซีโฟมแข็งจึงขึ้นอยู่กับความหนาของแผ่นและความหนาแน่นของเนื้อวัสดุ
ความหนาของแผ่นพีวีซีโฟมแข็งมีตั้งแต่ 3 – 25 มิลลิเมตร หากต้องการใช้สำหรับทำงานภายใน ราคามีตั้งแต่ 325 บาท สำหรับแผ่นที่มีความหนา 3 มิลลิเมตร ไปจนถึง 1,890 บาท สำหรับแผ่นที่มีความหนา 25 มิลลิเมตร สำหรับราคาของแผ่นพลาสวูดที่ใช้งานภายนอก เนื่องจากมีความหนาแน่นมากกว่าจึงมีราคาสูงกว่า
ราคาของแผ่นพีวีซีโฟมแข็งที่ใช้งานภายนอกมีราคาตามความหนาตั้งแต่ 3 – 25 มิลลิเมตร สำหรับแผ่นที่มีความหนา 3 มิลลิเมตร มีราคาอยู่ที่ประมาณ 480 บาท แผ่นที่มีความหนา 25 มิลลิเมตร มีราคาอยู่ที่ประมาณ 2,950 บาท เป็นต้น ทั้งนี้ความหนาของแผ่นพีวีซีโฟมแข็งมีให้เลือกใช้งานตั้งแต่ 3,4,5,6,8,10,12,15,20 และ 25 มิลลิเมตร ดังนั้น เราสามารถเลือกได้ทั้งความหนาแน่นและความหนาของแผ่นวัสดุเพื่อนำไปใช้งานได้อย่างเหมาะสมจะทำให้ชิ้นงานนั้นมีความสวยงาม แข็งแรง ทนทานและมีอายุการใช้งานนาน

ก่อนจะเริ่มใช้งานพลาสวูดต้องวางแผนอย่างไรบ้าง
การตกแต่งบ้านเรือนและอาคารสถานที่จะต้องคำนึงถึงการใช้งานวัสดุแต่ละประเภท ซึ่งก็จะมีขั้นตอน วิธีการ รวมไปถึงอุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกันแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าวัสดุประเภทไหนจะมีลักษณะเป็นอย่างไร ซึ่งตรงจุดนี้สำหรับคนเริ่มทำงานก็ต้องมีการศึกษาข้อมูลให้เข้าใจเสียก่อนว่าเป็นอย่างไร ยกตัวอย่างง่าย ๆ ว่าหากเป็นไม้แท้ก็จะมีวิธีการตัดที่แตกต่างกับไม้เทียม เช่นเดียวกันสำหรับวัสดุประเภทพลาสวูดก็ต้องมีการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ทั้งขั้นตอนการทำ ลักษณะงานที่สามารถนำไปใช้ได้ รวมถึงอุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ว่ามีอะไรบ้าง ว่าแล้วก็ลองมาดูดีกว่าว่าก่อนจะเริ่มทำงานกับวัสดุประเภทนี้ต้องทำอย่างไร
1. ต้องรู้วิธีการนำไปใช้งาน – งานแต่ละประเภทของplastwoodก็จะมีความต้องการแตกต่างกันออกไป นั่นจึงเป็นสิ่งจำเป็นต้องรู้ว่านำไปทำอะไร เพื่อได้เลือกลักษณะของวัสดุให้เหมาะสม เพราะถ้านำไปทำรั้วอุปกรณ์พ่วงที่ใช้ตัดก็อาจจะเป็นเลื่อย เนื่องจากว่าต้องใช้ประเภทหนา แต่ถ้านำไปทำเพื่อประดับตกแต่งก็อาจจะใช้เพียงแค่มีดหรือคัตเตอร์ก็สามารถตัดได้แล้ว
2. ต้องรู้จักตัววัสดุว่าทำอะไรได้บ้าง – ซึ่งแท้จริงแล้วก่อนใช้งานก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าพลาสวูดสามารถทำอะไรได้บ้าง แต่ถ้ามีการศึกษาข้อมูลให้ละเอียดเราก็จะได้งานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นตามไปด้วย
3. ต้องรู้จักอุปกรณ์ใช้งานร่วมกัน – ไม้พลาสวูดเป็นวัสดุที่ตอนซื้อมาจะมีขนาดใหญ่ต้องนำมาแบ่งส่วนตามขนาดที่ต้องการ อุปกรณ์ที่ใช้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นจำพวกของมีคมเป็นหลัก อาทิ เลื่อย มีด คัดเตอร์ หรือเครื่องตัดแบบอัตโนมัติ นอกจากนี้แล้วยังมีอุปกรณ์เสริมสำหรับทำอย่างอื่น เช่น เลื่อยฉลุเอาไว้ฉลุลายให้เกิดความสวยงาม เป็นต้น
จะเห็นได้ว่าการใช้งานวัสดุทุกประเภทสิ่งที่สำคัญนอกไปจากขั้นตอนและวิธีการทำนั่นก็คือการเลือกอุปกรณ์มาใช้งานร่วมกัน  เนื่องจากว่าวัสดุแต่ละประเภทก็จะแตกต่างกันตามสภาพของสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมา อุปกรณ์ที่เลือกมาใช้บางครั้งก็สามารถใช้ร่วมกันได้ แต่บางอย่างก็ใช้ด้วยกันไม่ได้ จึงจำเป็นต้องรู้เอาไว้ด้วยเพื่อการใช้งานที่ดี

Reviews:

แสดงความคิดเห็น

Sun Plastwood Tel: 093-773-3355

Contact us

ขับเคลื่อนโดย Blogger.